Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phim Việt có kinh phí gần 18 tỷ đồng, từng tranh giải Oscar quay lại rạp

16:49 23/05/2024 Phim
(VTC News) -

Bộ phim "Cha cõng con" từng được chọn làm đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự Oscar lần thứ 90 sẽ quay lại màn ảnh rộng vào mùa hè 2024.

Cha cõng con là bộ phim tình cảm gia đình được đạo diễn Lương Đình Dũng ấp ủ trong vòng 10 năm với chi phí sản xuất gần 18 tỷ đồng.

Phim từng tham dự Liên hoan phim quốc tế của chính phủ Iran lần 36 (IFFI) và giành giải “Phim châu Á xuất sắc nhất”, được lựa chọn vào 2 LHP quốc tế: Tallinn Black Nights và LHP quốc tế Ấn Độ (GOA).

Trong nước, phim giành được giải Bông sen Bạc hạng mục Phim điện ảnh tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20. Ngoài ra, đây cũng là bộ phim được chọn làm đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự Oscar lần thứ 90.

Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của cha con ông Mộc và bé Cá. Ông Mộc sống trong cảnh gà trống nuôi con, hai cha con thường xuyên phải đối diện với sự khắc nghiệt của thiên nhiên. Một lần tránh lũ cùng cha, Cá có thêm bạn mới, nhờ người bạn này cậu bé bị hấp dẫn bởi các câu chuyện về thành phố với những tòa nhà trọc trời và những thứ hiện đại.

Nhưng rồi cha con bé Cá phải đối diện với tin dữ: Cá mắc bệnh nan y. Ông Mộc đã tìm mọi cách chạy chữa cho con.

Một phân cảnh trong phim "Cha cõng con".

Cha cõng con ra mắt từ năm 2017 nhưng do số lượng rạp chiếu khi đó ít hơn nhiều so với hiện tại khiến bộ phim không thể tiếp cận rộng rãi với người xem nên nhà sản xuất quyết định đưa bộ phim trở lại màn ảnh rộng vào mùa hè này. 

Cũng theo NSX, vì mong muốn bộ phim Cha cõng con được chiếu ở rạp, nên họ phải từ chối rất nhiều nền tảng xã hội đề xuất mua bản quyền với giá hấp dẫn. Ê-kíp sản xuất muốn khán giả có cơ hội thưởng thức phim với trải nghiệm tốt nhất. 

Đạo diễn Lương Đình Dũng xúc động chia sẻ: “Tôi mong khán giả được xem phim tại rạp, chỉ như thế mới cảm nhận hết được cảm xúc của bộ phim, đó là điều chúng tôi mơ ước và đó cũng là sự theo đuổi của tôi với công việc làm phim”.

Cha cõng con cũng là bộ phim cuối cùng có sự góp mặt của cố NSND Trần Hạnh. Trong phim, ông đảm nhiệm một vai nhỏ nhưng đem đến nhiều cảm xúc cho khán giả vì hình ảnh người cha, người ông nhân hậu nhưng có ngoại hình khắc khổ.

Hình ảnh NSND Trần Hạnh trong phim.

Theo chia sẻ của đạo diễn Lương Đình Dũng, bối cảnh quay những phân đoạn của NSND Trần Hạnh là trong viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Ông đã rất tinh tế nhắc nhở cả đoàn phim cố gắng làm việc tập trung, hoàn thành trong thời gian ngắn nhất có thể, tránh làm phiền người bệnh.

Hình ảnh chuyên nghiệp tinh tế của cố NSND Trần Hạnh đã để lại ấn tượng mạnh cho đạo diễn Lương Đình Dũng.

Tuy nhiên, đây cũng là bộ phim cuối cùng có sự góp mặt của NSND Trần Hạnh. Ông đã qua đời vào năm 2021 khi phim Cha cõng con ra mắt được 3 năm.

An Nguyên

Tin mới