Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Những vô lăng ô tô siêu dị

(VTC News) -

Các nhà sản xuất luôn cố gây ấn tượng bằng cách đưa ra các thiết kế mang tính nghệ thuật nhưng kết quả không phải lúc nào cũng như ý.

2004 Saturn ION

Saturn ngừng kinh doanh từ lâu nhưng ION là một trong những chiếc xe tốt nhất mà Saturn sản xuất từ năm 2003 đến năm 2007. Nhìn từ bên ngoài, chiếc xe 5 chỗ tiện lợi này trông không có gì đặc biệt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Nó mang hình dáng điển hình của những chiếc xe đầu năm 2000.

Nội thất xe không quá sang trọng và đơn giản nhưng điều bất thường nằm chính ở vô lăng xe. Thiết kế tròn, màu xám  khiến nó trông cực kỳ buồn tẻ và giống như một món đồ chơi.

Aston Martin Lagonda

Một thiết kế vô lăng mới lạ của Aston Martin Lagonda.

Thay vì các tay nắm dày đặc trưng, vô lăng của Aston Martin Lagonda mỏng hơn và được kết nối với xe thông qua một cột lái dạng ván, nó cũng đi kèm với các nút phẳng. 

Austin Allegro

Nhiều người thắc mắc tại sao hầu hết các vô lăng đều có hình tròn? Câu trả lời là vì điều này không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn giúp người lái dễ dàng điều khiển phương tiện bằng cách quay tay. Ngoài ra chúng cũng được thiết kế để có thể tạo một khoảng không gian đáng kể cho đầu gối và chân.

Thế nhưng Austin Allegro lại sở hữu vô lăng vuông vắn, đồ sộ khiến các tay lái chân dài gặp khó khăn. Nó cũng quá mỏng khiến việc lái xe khá khó chịu.

Citroen DS

Bất cứ khi nào lái xe, người lái cũng phải luôn tập trung để giữ an toàn. Nhưng có những trường hợp bạn thật khó có thể nhìn về phía trước, ví như ngồi trong chiếc Citroen DS.

Tay lái của Citroen DS đủ để khiến bạn mất tập trung vì nó trông rất kỳ cục. Thay vì căn chỉnh giữa vô lăng thông thường, cột vô lăng như nằm ở góc dưới bên trái. Ngoài ra, vành tay lái mỏng hơn so với hầu hết các vô lăng tiêu chuẩn.

De Tomaso P72

Siêu mô tô, siêu xe và xe thể thao là các phương tiện khác nhau về cả về kiểu dáng và thiết kế nhưng đôi khi nhà sản xuất lại muốn tất cả những đặc trưng ấy được thể hiện trong một thiết kế duy nhất giống như những gì đã xảy ra với vô lăng của De Tomaso P72.

Thế nhưng có vẻ như việc "nhét" tất cả lên một thiết kế không mang lại hiệu quả như mong muốn. 

Lotus Evija

Xe điện có thiết kế khác ở động cơ, vì vậy kiểu dáng xe hơi khác so với cách thiết kế của ô tô chạy bằng nhiên liệu. Tuy nhiên, điều này không nhất thiết cho phép nhà sản xuất lấy vô lăng từ một trò chơi điện tử, đặt nó vào chiếc EV và gọi nó là một chiếc xe thể thao.

Mặc dù bộ vành dày của Lotus Evija trông thoải mái nhưng hình dáng chữ nhật và góc cạnh của vôlăng dường như không cần thiết. 

Mercedes-Benz AMG One

 Mercedes Benz AMG One có thể biến tất cả những giấc mơ đua xe thời thơ ấu của bạn thành hiện thực nhờ vào thiết kế và ý tưởng tổng thể. Bên ngoài, ONE tạo ra một "khuôn mặt xấu tính" nhưng lại đi kèm với công nghệ Công thức 1.

Vô lăng xe có tất cả các loại nút với màu sắc khác nhau, khiến một chuyến đi đơn giản cũng có thể trở nên phức tạp.

SEAT Ronda

SEAT Ronda là một chiếc xe gia đình 5 cửa được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1982. Dưới mui xe là động cơ diesel 1.7 lít công suất 54 mã lực - vừa đủ để chở 4 người và một số hàng hóa. Nó mang vẻ ngoài cồng kềnh, hình hộp và còn lâu mới trở thành chiếc xe mơ ước của bất kỳ ai.

Tuy nhiên, những tàn tích tồi tệ không kết thúc ở đó. Bởi vì bên trong, tay lái là một hình thù trông rất kỳ dị. Phần vành vô lăng không được thoải mái và không thực sự có hình dạng tròn trịa.

Spyker C8

Spyker C8 là một cỗ máy trông bình thường theo đúng nghĩa đen. Nó có đèn pha dạng khe, một tấm lưới tản nhiệt lớn và thân xe thấp, rộng để làm nổi bật tất cả. C8 mang động cơ V8 4.2 lít tương tự như trên xe Audi.

Nhưng khi nhìn vào bảng điều khiển và vô lăng, bạn sẽ thấy bất ngờ. Nó đi kèm với các đồng hồ đo kiểu dáng cổ điển sáng lên với ánh sáng xanh kỳ lạ. Mặt khác, vô lăng giống với những chiếc tàu cướp biển và vành vô lăng dày đến mức vô lý.

Subaru XT

Subaru là một thương hiệu có trụ sở tại Nhật Bản đã sản xuất ô tô từ năm 1953. Tại Mỹ, họ vẫn là một trong những thương hiệu Nhật được thị trường công nhận. Tuy nhiên không phải lúc nào các sản phẩm của hãng cũng phù hợp với thị hiếu của người Mỹ mà XT là một ví dụ.

Đặc biệt nhất, vô lăng của nó hoàn toàn không có dấu ấn về tính thẩm mỹ và cuối cùng trở thành một trong những vô lăng xấu xí nhất mọi thời đại. Thay vì đơn giản, dễ sử dụng, vô lăng XT có hình dạng giống như một khẩu súng lục và tạo thành một góc vuông gây cảm giác khó chịu.

Minh Anh

Tin mới