Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhận định UAE vs Malaysia, Thái Lan vs Indonesia: Tuyển Việt Nam trinh sát

(VTC News) -

Hai trận đấu của bảng G tối nay là nguồn thông tin quan trọng cho đội tuyển Việt Nam về các đối thủ.

Không phải thi đấu lượt trận này là một lợi thế của đội tuyển Việt Nam. HLV Park Hang Seo và các học trò vừa có thêm thời gian chuẩn bị, vừa quan sát được đối thủ để lên phương án đối phó.

UAE vs Malaysia (23h45)

Về mặt lý thuyết, đội tuyển Việt Nam có thể mất ngôi đầu bảng sau lượt trận này. Điều đó sẽ xảy ra nếu Malaysia đánh bại được UAE. Tuy nhiên, trong cuộc tái đấu, đội bóng Tây Á lại có lợi thế sân nhà và thực lực của họ vốn được đánh giá cao hơn đối thủ.

UAE từng thua Malaysia ở lượt đi.

UAE trải qua nhiều biến động trong 18 tháng vòng loại tạm hoãn vì dịch COVID-19. Nhưng sau 4 lần thay tướng, đội bóng này quay trở lại với HLV Bert van Marwijk. So với trận thua đội tuyển Việt Nam năm 2019, đội chủ nhà không có nhiều sự thay đổi về lực lượng. 

Thầy trò HLV Van Marwijk cũng có sự chuẩn bị tốt cho các trận vòng loại World Cup. Trong 3 trận giao hữu từ đầu năm 2021, UAE không thua trận nào. Họ hòa Iraq và thắng đậm Ấn Độ, Jordan, chỉ nhận một bàn thua.

Ngược lại, Malaysia thua cả 2 trận đấu gần nhất và chỉ ghi được một bàn trước những đối thủ Tây Á là Kuwait và Bahrain. Á quân AFF Cup 2018 bổ sung lực lượng bằng 2 cầu thủ nhập tịch, cộng thêm cựu tuyển thủ U21 Bỉ. Tuy nhiên, nhân tố mới nào cũng cần có thời gian để hòa nhập.

Thái Lan vs Indonesia (23h45)

Indonesia chắc chắn bị loại sau 5 trận toàn thua. Phần còn lại của chiến dịch vòng loại World Cup 2022 đối với đội tuyển xứ vạn đảo không khác gì những trận đấu giao hữu để thử quân.

Indonesia thay đổi lực lượng sau 5 trận toàn thua.

HLV Shin Tae-yong triệu tập hàng loạt những gương mặt mới toanh lên đội tuyển Indonesia. Trong 28 cầu thủ mà nhà cầm quân người Hàn Quốc này đưa sang UAE, người duy nhất khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều hơn 3 trận là tiền vệ Evan Dimas.

Lợi thế duy nhất của đội tuyển Indonesia là đối thủ chẳng biết gì về họ, không chỉ vì sự thay đổi hoàn toàn về mặt lực lượng. HLV Shin Tae-yong cũng chính là một ẩn số của đội bóng xứ vạn đảo. Ông ký hợp đồng từ năm 2020, nhưng mới dẫn dắt đội tuyển Indonesia 2 trận giao hữu cuối tháng trước.

Gặp Indonesia, thử thách được coi là dễ nhất, ở lượt trận này là điều may mắn với đội tuyển Thái Lan. Thầy trò HLV Akira Nishino đến UAE với sự chuẩn bị không phải là tốt nhất. 

Thời gian tập luyện của đội bóng xứ chùa vàng bị cắt ngắn đi đáng kể do có 6 thành viên mắc COVID-19, buộc toàn đội phải thực hiện cách ly. Thêm vào đó, 2 ngôi sao lớn nhất của Thái Lan là Chanathip Songkrasin và Teerathon Bunmathan cũng không góp mặt.

Cơ hội chiến thắng của đội tuyển Thái Lan vẫn cao, nhưng sẽ không dễ để họ làm được điều đó. Vấn đề của thầy trò HLV Nishino là họ có thể đạt trạng thái thi đấu tốt nhất hay không.

Minh Ngọc

Tin mới