Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhận định bóng đá Viettel vs Nam Định: Giải mã 'hiện tượng'

(VTC News) -

Đà thăng hoa của CLB Nam Định nhiều khả năng bị chặn lại ở trận đấu gặp Viettel lúc 19h15 hôm nay 19/2.

CLB Nam Định đang khởi đầu V-League 2023 đầy ấn tượng. Vất vả đua trụ hạng ở mùa giải trước, nhưng những bản hợp đồng chất lượng ở kỳ chuyển nhượng như Hendrio, Hồng Duy, Đức Huy, Hữu Tuấn, Khắc Ngọc,... đã giúp đội bóng thành Nam khởi sắc.

Sau 2 chiến thắng trước CLB TP.HCM và CLB Đà Nẵng cùng với tỷ số 1-0, CLB Định chỉ thiếu may mắn khi đánh rơi 3 điểm trước HAGL ở vòng 3, khi để đối thủ gỡ hòa 2-2 trong những phút cuối.

Nhìn chung, lối chơi của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đang tạo ra niềm tin. CLB Nam Định có thể chưa phải ứng viên vô địch, nhưng Hồng Duy cùng đồng đội có đủ tiềm năng để cạnh tranh một vị trí trong nhóm 8 đội đua huy chương trong giai đoạn 2 nếu giữ phong độ này.

Hendrio (áo trắng) là "đầu tàu" trên hàng công CLB Nam Định. 

Dù vậy, phải thừa nhận CLB Nam Định chưa gặp "thuốc thử" đủ liều để chứng tỏ đầy đủ tiềm năng. CLB TP.HCM hay CLB Đà Nẵng dẫu sao cũng là ứng viên xuống hạng, còn HAGL đã suy yếu sau khi chia tay nhiều trụ cột. Nhưng đối thủ Viettel ở trận đấu lúc 19h15 hôm nay 19/2 sẽ rất khác những đội Nam Định đã thắng ở mùa giải này. 

CLB Viettel mới tìm được chiến thắng đầu tay ở trận gặp CLB Công an Hà Nội tại vòng 3, nhưng không vì thế mà thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh bị xem thường. Với đội hình trẻ trung, nòng cốt gồm những cầu thủ "của nhà trồng được", CLB Viettel đang thể hiện sức sống trong lối chơi.

Đội bóng áo lính dồn ép và suýt thắng đương kim vô địch Hà Nội FC ở trận mở màn, trước khi đánh bại đội hình rất mạnh của CLB Công an Hà Nội trong 90 phút áp đảo toàn diện.

Dưới thời HLV Thạch Bảo Khanh, CLB Viettel vẫn được xây dựng trên nền tảng phòng ngự, nhưng không chơi rập khuôn như trước, mà thi đấu uyển chuyển và sáng tạo nhờ cảm hứng của những sao trẻ như Mạnh Dũng, Tuấn Tài, Tiến Anh hay Hoàng Đức.

Mạnh Dũng được thi đấu thường xuyên tại CLB Viettel. 

Vấn đề dứt điểm kém hiệu quả của CLB Viettel được cải thiện triệt để ở trận đấu trước khi Đức Chiến cùng đồng đội tận dụng rất tốt các cơ hội có được để xé lưới đối thủ mạnh CLB Công an Hà Nội. 

So với CLB Viettel, CLB Nam Định không có nhiều ngòi nổ nguy hiểm bằng. Đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt vẫn trông đợi ở khả năng sáng tạo của Hendrio là chủ yếu. Khi Hendrio bị kèm chặt, đội bóng thành Nam thường triển khai bóng từ biên, rồi chờ đợi những đường chuyền sệt cho tiền đạo cắt mặt dứt điểm. 

CLB Nam Định có thành tích tốt đến thời điểm này là nhờ lối chơi chắc chắn, thực dụng và rình rập sơ hở của đối thủ để phản đòn. Dù vậy, Hồng Duy cùng đồng đội không dễ giữ được mành lưới trong cuộc so tài tại Hàng Đẫy hôm nay.

Ở trận gặp HAGL, những khoảng trống ở hàng thủ CLB Nam Định đã lộ ra dù đội bóng của HLV Kiatisak Senamuang thực tế cũng không phải đội tấn công giỏi, trong khi CLB Viettel có nhiều hỏa lực cùng khả năng tấn công đa dạng hơn thế.

Nếu kiên trì gây áp lực và chơi ở cường độ như đã thể hiện như trận gặp CLB Công an Hà Nội, cửa thắng của CLB Viettel rất sáng.

Dự đoán: Viettel 3-1 Nam Định  

Hồng Nam

Tin mới