Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người phụ nữ bị vùi lấp do sạt lở ở Yên Bái đã tỉnh, không còn phải thở máy

(VTC News) -

Sau khi được cấp cứu, điều trị tích cực, người phụ nữ bị tai nạn vùi lấp do sạt lở đất trong mưa lũ ở Yên Bái đã tỉnh hoàn toàn, không còn phải thở máy.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, người phụ nữ 31 tuổi, dân tộc Dao, quê ở xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái bị tai nạn vùi lấp do sạt lở đất trong mưa lũ sau khi được điều trị tích cực đã tỉnh táo, không còn phải thở máy.

Người này được cấp cứu ban đầu tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên và ngừng tim 5 phút. Sau khi được cấp cứu hồi sinh tim phổi, đặt nội khí quản, hỗ trợ hô hấp nhân tạo và chuyển về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ theo điều phối của Trung tâm chỉ đạo tuyến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Bệnh nhân được cấp cứu và hồi sức, đồng thời làm các kiểm tra chuyên sâu về hình ảnh và hội chẩn người bệnh.

Người phụ nữ vẫn tiếp tục được theo dõi sức khoẻ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. (Ảnh: BVCC)

Sau khi hội chẩn, người bệnh được xác định bị chấn thương nặng do vùi lấp, xẹp phổi 2 bên, chấn thương gãy xương cánh chậu 2 bên, vỡ ổ cối 2 bên, gãy ngành trên và dưới xương mu phải, trật khớp mu, tụ máu và khí vùng sàn chậu, tầng sinh môn đụng dập và nhiều vết thương phức tạp.

Người bệnh được chuyển phẫu thuật cấp cứu cố định tạm thời khớp mu băng chỉ thép, thắt động mạch chậu trong 2 bên, làm hậu môn nhân tạo, thăm dò ổ bụng, xử lý vết thương phức tạp vùng tầng sinh môn. Sau 3 giờ phẫu thuật, người bệnh được chuyển khoa Hồi sức tích cực chống độc tiếp tục điều trị hồi sức.

Hiện nay trình trạng mưa lũ, sạt lở nghiêm trọng ở nhiều nơi, các bệnh viện luôn sẵn sàng tiếp nhận người bệnh từ các tỉnh về điều trị.

Trận lũ quét kinh hoàng xảy ra lúc 6h ngày 10/9 vùi lấp 37 hộ dân thôn Làng Nủ với 158 người dân cư trú. Đến 9h hôm nay (12/9), lực lượng chức năng tìm thấy thi thể 41 người (trong đó có rất nhiều trẻ em dưới 6 tuổi), 17 người bị thương, 54 người mất tích. 

Như Loan

Tin mới