Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nghi vấn tiêu cực ở giải karate TP.HCM: Phụ huynh VĐV muốn đối chất với HLV

(VTC News) -

Phụ huynh vận động viên tố cáo xử ép, gian lận ở giải Karate năng khiếu - trẻ TP.HCM 2024 không hài lòng với nội dung giải trình của huấn luyện viên và trọng tài.

Sáng nay (27/8), Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao TP.HCM có buổi làm việc với các bên liên quan về vụ việc gây xôn xao dư luận tại giải Karate năng khiếu-trẻ 2024. Ông Nguyễn Mạnh Dương - phụ huynh của VĐV tham dự trận đấu có nghi vấn tiêu cực - cho biết "những nội dung điều tra được là chưa đầy đủ".

Ông Dương cho biết trong buổi làm việc, Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao TP.HCM đã đưa ra các báo cáo giải trình của huấn luyện viên Nguyễn Thị Mộng Tâm (trưởng đoàn đội karate quận Tân Bình) và hội đồng trọng tài. Tuy nhiên, vị phụ huynh này không đồng tình và có ý kiến chất vấn ngược lại nội dung báo cáo.

Hình ảnh trận đấu có nghi vấn xử ép đối với VĐV Mai (áo xanh)

HLV Tâm đánh giá em Nguyễn Thanh Mai (là con gái của ông Nguyễn Mạnh Dương) chuyên thi đấu biểu diễn, không mạnh đối kháng, lo ngại xảy ra chấn thương nên tự ý đăng ký bỏ cuộc.

Ông Dương khẳng định VĐV Mai đã tham dự 4 giải chính thức trong 2 năm qua đều ở nội dung đối kháng, từng đạt huy chương vàng ở Hội Khoẻ Phù Đổng cấp quận. 

Về việc hội đồng độc lập (do Liên đoàn karate TP.HCM thành lập) đánh giá trọng tài chấm điểm chính xác, ông Dương cũng có phản biện. Báo cáo của hội đồng trọng tài giải thích VĐV Mai không được cho điểm một số đòn đá do đòn đánh vào một số vùng cấm.

"Theo video, các đòn đá của bé Mai chỉ gần sát chứ không hề trúng đầu đối thủ, minh chứng là đầu đối thủ không bị di chuyển, và bé Mai không hề bị phạt. Theo luật, nếu phạm luật trọng tài phải dừng lại và phạt. Lỗi phạt được cập nhật lên bảng điểm và đủ 5 lỗi là thua ngay. Thực tế, video không có tình huống nào bị phạt như vậy cả", ông Dương phân tích.

Phụ huynh vận động viên tố cáo xử ép, gian lận ở giải Karate năng khiếu - trẻ TP.HCM 2024 không hài lòng với nội dung giải trình của huấn luyện viên và trọng tài.

Ngoài ra, thắc mắc của vị phụ huynh này về một số trường hợp vận động viên đối thủ không ra đòn nhưng vẫn được tính điểm chưa được giải thích thỏa đáng.

"Tôi mong được nghe kết luận của Sở VH-TT. Tuy nhiên, tôi không quan tâm đến hình thức xử lý những người có tội, tôi không cần sự “trả thù”, chỉ cần thấy được khả năng tìm ra sự thật và phương án cải thiện", ông Dương nêu quan điểm.

"Người dân như tôi chắc chắn sẽ nhìn vào những điều này mà hình dung ra môi trường thể thao học đường của TP.HCM trong tương lai. Còn việc xử phạt, chỉ cần lời thừa nhận và cam kết công khai là xong.

Nội dung tôi tố cáo cô Tâm, mặc dù cô ta không thừa nhận đầy đủ, nhưng hành vi gian lận đã rõ ràng. Hiện giờ chỉ có nguyên nhân của hành vi này là chưa. Như vậy, dừng lại ở đây và xử lý cô Tâm mà không truy cứu nữa thì tức là giải quyết hệ quả mà bỏ qua nguyên nhân".

Tiểu Minh

Tin mới