Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga vạch ra mục tiêu của lực lượng không quân tầm xa năm 2023

(VTC News) -

Trung tướng Sergey Kobylash, người đứng đầu lực lượng chỉ huy không quân tầm xa Nga, cho biết lực lượng này sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu ở Ukraine.

Theo Trung tướng Sergey Kobylash, máy bay tầm xa của Nga sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine vào năm 2023.

Người đứng đầu lực lượng chỉ huy không quân tầm xa Nga cho hay, chương trình huấn luyện chiến đấu và tác chiến năm nay dự kiến bao gồm "việc sử dụng các phương tiện hủy diệt trên không".

Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga. (Ảnh: Sputnik)

Bên cạnh đó, các phi công cũng sẽ tiếp tục được đào tạo và nâng cao kỹ năng sử dụng các hệ thống điều khiển tự động và vũ khí có độ chính xác cao.

"Những nhiệm vụ này sẽ được thực hiện vào năm 2023, chủ yếu tập trung triển khai trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine", Trung tướng Sergey Kobylash nói, bày tỏ sự tin tưởng rằng tất cả các mục tiêu của lực lượng sẽ đạt được nhờ sự nỗ lực của tất cả nhân viên.

Tháng trước, trả lời phỏng vấn tờ Krasnaya Zvezda, Trung tướng Sergey Kobylash nói rằng hầu hết các phi công của lực lượng này đã có kinh nghiệm chiến đấu trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Lực lượng không quân tầm xa của Nga đang phụ thuộc vào 3 loại máy bay, gồm Tu-95MS và Tu-160 mang tên lửa chiến lược, cũng như máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 .

Cuối năm 2022, lực lượng không quân tầm xa Nga được tăng cường thêm một loại máy bay ném bom Tu-22M3 được nâng cấp. Hai máy bay Tu-160M cũng đang được trình bay thử nghiệm. Một trong số đó là phiên bản nâng cấp của máy bay hiện có. Đây là một phần trong nỗ lực của Nga nhằm khởi động lại chương trình sản xuất máy bay chiến lược.

Tháng trước, Ukraine thực hiện ít nhất 2 nỗ lực tấn công các sân bay sâu bên trong lãnh thổ Nga, ở các vùng Saratov và Ryazan. Theo Bộ Quốc phòng Nga, các máy bay phản lực không người lái của Ukraine nhắm vào căn cứ Engels và Dyagilevo song đã bị lực lượng phòng không bắn hạ.

Kông Anh

Tin mới