Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kỷ luật cảnh cáo giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao Khánh Hòa

(VTC News) -

Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa đã thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Giám đốc Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật Thể thao tỉnh này.

Sáng 9/10, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa cho biết, đơn vị đã thi hành quyết định hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Minh Đạt và kỷ luật khiển trách đối với bà Hoàng Thị Hằng Nga - Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn trung tâm này.

Cùng với đó, ngành văn hóa đã chỉ đạo cơ quan thanh tra chuyển hồ sơ vụ việc có dấu hiệu hình sự sang cơ quan điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa. Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh đã chỉ đạo thu hồi 500 triệu đồng nộp vào ngân sách nhà nước.

Nhiều sai phạm tại Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật Thể thao tỉnh Khánh Hòa

Đến nay, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh đã buộc thôi việc HLV Nguyễn Tý của đội U17 và HLV Đặng Đạo của đội U19 Khánh Hòa vì trên cương vị HLV trưởng đã cố tình lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây thất thoát ngân sách Nhà nước và chiếm giữ một phần tiền công, tiền ăn của VĐV.

Ông Nguyễn Tý và ông Đặng Đạo đã khắc phục hậu quả, chi trả tiền công và tiền ăn lại cho các vận động viên trên cơ sở thỏa thuận giữa các huấn luyện viên và vận động viên; đồng thời nộp toàn bộ số tiền thất thoát vào Ngân sách Nhà nước.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, đối với sai phạm tại trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa, đơn vị này cũng đã tổ chức tự kiểm điểm đối với các cán bộ vi phạm và quyết định kiểm điểm phê bình rút kinh nghiệm đối với kế toán, trưởng phòng đào tạo huấn luyện, thủ quỹ.

Trước khi loạt cán bộ tại Trung tâm bị kỷ luật, Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Khánh Hòa đã công bố kết luận thanh công tác tuyển chọn, quản lý, sử dụng vận động viên (VĐV) các đội bóng đá U15, U17, U19, U21.

Đặc biệt, thanh tra chỉ ra lỗ hổng trong công tác quản lý, chi trả tiền công cầu thủ trẻ tại Trung tâm.

Như VTC News thông tin, theo kết luận thanh tra của Sở VH-TT, HLV Nguyễn Tý của đội U17 và HLV Đặng Đạo của đội U19 Khánh Hòa đã trực tiếp chấm công, chế độ tiền ăn, tiền công được chi trả cho vận động viên qua tài khoản ngân hàng và tiền mặt (đối với vận động viên chưa mở tài khoản ngân hàng).

Cụ thể, đội U17 tập luyện vào tất cả các ngày trong tuần, trừ ngày chủ nhật. Tuy nhiên, trong năm 2021, 2022 và 2023, có nhiều tháng, đội chỉ tập luyện thực tế từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, thứ bảy các vận động viên ở trong tỉnh được về nhà không tập luyện, các vận động viên ngoài tỉnh vẫn ở lại trung tâm nhưng không tập luyện theo thực tế.

Như vậy, việc huấn luyện viên Nguyễn Tý chấm công ngày thứ 7 làm thất thoát ngân sách nhà nước với số tiền hơn 61,7 triệu đồng.

Hai vận động viên được ông Tý cho nghỉ tập nhưng không đề xuất với Giám đốc trung tâm chấm dứt hợp đồng lao động, vẫn để trong danh sách tập luyện nhằm hưởng chế độ tiền công, tiền ăn nên làm thất thoát số tiền gần 123 triệu đồng.

Các vận động viên có thẻ ATM, tuy nhiên thẻ và mật khẩu do ông Tý và ông Đạo giữ để rút tiền chi trả tiền ăn, tiền công và chi cho các hoạt động của đội bóng.

Kết luận thanh tra nêu hai huấn luyện viên Nguyễn Tý và Đặng Đạo trực tiếp ký nhận tiền mà không có ủy quyền của vận động viên là không đúng quy định tại khoản 1, điều 94 Bộ luật Lao động năm 2019. Đồng thời, việc giữ thẻ và mật khẩu ATM của vận động viên là không đúng quy định.

Kết luận thanh tra cũng chỉ ra ông Nguyễn Tý và Đặng Đạo còn chiếm giữ tiền ăn và tiền công của vận động viên.

MINH MINH

Tin mới