Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV ăn chặn tiền của cầu thủ: UBND Khánh Hòa chỉ đạo thanh tra toàn diện

(VTC News) -

Liên quan vụ HLV ăn chặn tiền cầu thủ tại Trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh Khánh Hòa, cơ quan chức năng sẽ thanh tra toàn diện trung tâm này.

Ngày 21/9, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện theo thông báo kết luận của Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Khắc Toàn tại hội nghị giao ban tháng 8 về vụ việc tại Trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh.

Theo thông báo kết luận, ngoài việc yêu cầu xử lý nghiêm những sai phạm được chỉ ra sau thanh tra tại Trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh Khánh Hòa, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa còn yêu cầu UBND tỉnh xem xét việc thanh, kiểm tra toàn diện công tác tuyển chọn, đào tạo, quản lý vận động viên các môn thể thao tại đơn vị này,

Các sai phạm (nếu có) phải được xử lý kịp thời để củng cố tổ chức, bộ máy, tạo bước chuyển mới cho sự nghiệp phát triển thể dục, thể thao trên địa bàn tỉnh, theo đúng mục tiêu đề ra.

Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa

Trước đó, trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa đã buộc thôi việc HLV Nguyễn Tý của đội U17 và HLV Đặng Đạo của đội U19 Khánh Hòa.

Ngoài ra, sau khi có kết luận thanh tra tại Trung tâm này, Công an tỉnh Khánh Hòa đã làm việc với Thanh tra Sở VH & TT tỉnh liên quan đến những sai phạm của ông Đạo và ông Tý.

Theo kết luận thanh tra của Sở VH-TT, HLV Nguyễn Tý của đội U17 và HLV Đặng Đạo của đội U19 Khánh Hòa đã trực tiếp chấm công, chế độ tiền ăn, tiền công được chi trả cho vận động viên qua tài khoản ngân hàng và tiền mặt (đối với vận động viên chưa mở tài khoản ngân hàng).

Cụ thể, đội U17 tập luyện vào tất cả các ngày trong tuần, trừ ngày chủ nhật. Tuy nhiên, trong năm 2021, 2022 và 2023 có nhiều tháng đội chỉ tập luyện thực tế từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, thứ bảy các vận động viên ở trong tỉnh được về nhà không tập luyện, các vận động viên ngoài tỉnh vẫn ở lại trung tâm nhưng không tập luyện theo thực tế. Như vậy, việc huấn luyện viên Nguyễn Tý chấm công ngày thứ 7 làm thất thoát ngân sách nhà nước với số tiền hơn 61,7 triệu đồng.

Hai vận động viên được ông Tý cho nghỉ tập nhưng không đề xuất với Giám đốc trung tâm chấm dứt hợp đồng lao động, vẫn để trong danh sách tập luyện nhằm hưởng chế độ tiền công, tiền ăn nên làm thất thoát số tiền gần 123 triệu đồng.

Các vận động viên có thẻ ATM, tuy nhiên thẻ và mật khẩu do ông Tý và ông Đạo giữ để rút tiền chi trả tiền ăn, tiền công và chi cho các hoạt động của đội bóng.

Kết luận thanh tra nêu hai huấn luyện viên Nguyễn Tý và Đặng Đạo trực tiếp ký nhận tiền mà không có ủy quyền của vận động viên là không đúng quy định tại khoản 1, điều 94 Bộ luật Lao động năm 2019. Đồng thời, việc giữ thẻ và mật khẩu ATM của vận động viên là không đúng quy định.

Kết luận thanh tra cũng chỉ ra ông Nguyễn Tý và Đặng Đạo còn chiếm giữ tiền ăn và tiền công của vận động viên.

MINH MINH

Tin mới