Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Iran phóng hơn 100 tên lửa vào Israel, cảnh báo 'tấn công nghiền nát'

(VTC News) -

Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết cuộc tấn công mới nhất của nước này nhắm vào Israel nhằm trả thù cho các lãnh đạo Hezbollah và IRGC thiệt mạng.

Tên lửa Iran trên bầu trời Tel Aviv (Israel)

Theo Tasnim, lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran IRGC cho biết "để đáp trả sự tử vì đạo" của Haniyeh (lãnh đạo Hamas), Seyed Hassan Nasrallah (lãnh đạo Hezbollah) và Nilfroshan (tướng IRGC), họ đã thực hiện cuộc tấn công hôm 1/10 vào Israel.

IRGC nói thêm, nếu Israel phản ứng với các hoạt động của Iran, Tel Aviv sẽ phải đối mặt với "các cuộc tấn công nghiền nát".

Các vật thể bay qua bầu trời khi Iran bắn một loạt tên lửa đạn đạo vào Israel, nhìn từ Jerusalem. (Ảnh: Reuters)

Nội các an ninh Israel đang ở trong hầm trú ẩn khẩn cấp. Các quan chức Israel kêu gọi người dân ở thành phố Safed phía bắc ở lại các khu vực được bảo vệ cho đến khi có thông báo mới, đồng thời cảnh báo về khả năng mảnh vỡ từ đầu đạn rơi xuống.

Trong khi đó lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei vẫn ở một địa điểm an toàn sau khi Tehran bắn tên lửa vào Israel, theo quan chức cấp cao Iran. 

Quân đội Jordan cho biết "hàng trăm tên lửa Iran đã được phóng về phía Israel", trong khi đó quân đội Israel nói Iran đã phóng khoảng hơn 100 tên lửa về phía nước này.

Người Israel trú ẩn trên đường khi vụ tấn công xảy ra. (Ảnh: CNN)

Người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Israel, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari cho biết chưa ghi nhận thương vong sau cuộc tấn công của Iran. Ông nói thêm rằng đây không phải lần đầu tiên Israel phải đối mặt với mối đe dọa từ Iran.

Không lâu trước khi vụ tấn công của Iran xảy ra, một vụ xả súng khiến 6 người chết và 9 người bị thương diễn ra tại thủ đô Tel Aviv, Israel. Ít nhất một trong số nghi phạm sử dụng phương tiện công cộng và đã dùng súng bán tự động bắn vào đám đông. 

Hồi tháng 4, Iran cũng từng phát động một cuộc tấn công vào Israel, với sự tham gia của 300 máy bay không người lái và tên lửa đạn đạo, sau khi hai chỉ huy hàng đầu của Iran thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel ở Syria. Hầu hết các tên lửa và máy bay không người lái này khi đó đều bị quân đội Israel và Mỹ bắn hạ.

Phương Anh (Nguồn: Reuters, CNN, NBC News )

Tin mới