Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Houthi tấn công tàu khu trục Mỹ trên biển Đỏ

(VTC News) -

Houthi tiếp tục tấn công tàu khu trục Mỹ cùng các tàu dân sự ở biển Đỏ và Biển Ả Rập bằng các loại tên lửa và thiết bị bay không người lái.

Lực lượng Houthi ở Yemen hôm 16/6 đã tấn công hai tàu dân sự cùng với một tàu khu trục Mỹ ở biển Đỏ và biển Ả Rập, nỗ lực mới nhất của nhóm phiến quân nhằm làm gián đoạn hoạt động vận chuyển, để thể hiện tình đoàn kết với người Palestine để phản đối cuộc xung đột hiện nay tại dải Gaza.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của quân đội Houthi, Yahya Saree, cho biết nhóm phiến quân đã bắn tên lửa đạn đạo vào tàu khu trục Mỹ, tên lửa hải quân vào một con tàu có tên Captain Paris và máy bay không người lái vào một con tàu có tên Happy Condor.

Hiện chưa rõ liệu có mục tiêu nào bị bắn trúng hay không.

Houthi tiếp tục tấn công các tàu dân sự trên biển Đỏ và biển Ả Rập, gây ảnh hưởng đến những hoạt động trên biển. (Ảnh: Bloomberg)

Sáng sớm 16/6, Cơ quan Điều hành Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO) cho biết một tàu cách al Mukha của Yemen 40 hải lý về phía nam đã báo cáo hai vụ nổ gần đó.

Lực lượng Houthi liên kết với Iran, lực lượng kiểm soát thủ đô của Yemen và hầu hết các khu vực đông dân cư ở đây, đã thực hiện hàng chục cuộc tấn công nhằm vào hoạt động vận chuyển hàng hải quốc tế ở khu vực biển Đỏ kể từ tháng 11 để thể hiện tình đoàn kết với người Palestine.

Hôm 13/6, Houthi cũng tấn công tàu Verbena ở biển Ả Rập cùng các tàu Seaguardian và Athina ở Biển Đỏ bằng một số tên lửa đạn đạo, tên lửa hải quân cũng như thiết bị bay không người lái.

Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) xác nhận Houthi đã phóng 2 tên lửa hành trình từ Yemen, tấn công một tàu chở hàng rời Vịnh Aden trong ngày 13/6, khiến một thủy thủ bị thương nặng.

Các cuộc tấn công đã làm đảo lộn thương mại toàn cầu khi các chủ tàu buộc phải định tuyến lại các tàu ra khỏi kênh đào Suez.

Trong động thái đáp trả, liên minh hải quân Mỹ - Anh đóng quân trong khu vực đã tiến hành các cuộc không kích và tấn công tên lửa nhằm vào các mục tiêu của Houthi tại Yemen, kể từ tháng 1 năm nay.

Hoa Vũ

Tin mới