Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 28/4: Trụ vững vùng cao nhất lịch sử 85,2 triệu đồng/lượng

(VTC News) -

Sáng 28/4, giá vàng SJC trụ vững trong vùng giá cao nhất lịch sử với 85,2 triệu đồng/lượng, vàng thế giới xấp xỉ mốc 2.340 USD/ounce.

Cụ thể, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 2.337,91 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.349,6 USD/ounce.

Vàng tăng lên xấp xỉ mức 2.340 USD/ounce vào thứ Sáu – ngày chốt phiên giao dịch tuần, trong bối cảnh  các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá lộ trình chính sách tiền tệ tiềm năng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sau khi dữ liệu PCE của Mỹ phần lớn phù hợp với kỳ vọng.

Lãi suất cơ bản hàng tháng, thước đo lạm phát cơ bản ưa thích của FED, cũng tăng 0,3% trong tháng 3, phù hợp với dự đoán của thị trường. Trong khi đó, tỷ lệ lạm phát hàng năm tăng nhanh hơn một chút so với dự đoán, lên 2,7% và tỷ lệ lạm phát cơ bản hàng năm vẫn ổn định ở mức 2,8%.

Hầu hết các nhà đầu tư vẫn đặt cược vào lần giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 9, nhưng hiện chỉ có một lần cắt giảm 25 điểm cơ bản trong cả năm.

Lãi suất tăng cao làm giảm sức hấp dẫn của vàng không sinh lời. Trong tuần, vàng thỏi đã sẵn sàng giảm 2%, mức giảm đầu tiên sau sáu tuần.

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 28/4, giá vàng miếng tại Doji được niêm yết ở mức 82,60 triệu đồng/lượng mua vào và 84,80 triệu đồng/lượng bán ra.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 83,25 – 85,10 đồng/lượng (mua - bán).

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.337,91 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.349,6.

Dự báo giá vàng

Theo Jim Wyckoff, nhà phân tích cao cấp tại Kitco Metals, nếu dữ liệu lạm phát nóng, Fed sẽ khó giảm lãi suất hơn. Giá vàng có thể giảm xuống dưới 2.200 USD/ounce.

Tai Wong, chuyên gia độc lập tại Mỹ, cho biết lạm phát tiếp tục cao khiến Fed có khả năng duy trì lãi suất. Hiện giá vàng phụ thuộc nhiều vào hoạt động mua bán của các nhà đầu tư. 

Ông dự báo, trong ngắn hạn, giá vàng có thể giao dịch trong khoảng 2.300-2.400 USD/ounce.

Bên cạnh đó, các ngân hàng trung ương đang có nhu cầu rất lớn đối với vàng và điều đó chắc chắn không hề chậm lại.

PHẠM DUY

Tin mới