Chiếc Subaru BRZ tại TP.HCM được chủ nhân mạnh tay độ lại theo phong cách widebody dựa trên những chiếc xe thể thao có hiệu năng cao.
Việc độ theo phong cách widebody giúp chiếc xe tăng tốc tốt hơn, hạn chế tối đa ảnh hưởng của khí động học.
Nhiều chi tiết trên xe được làm từ chất liệu carbon giúp tăng tính thẩm mỹ và có độ bền cao.
Anh Vũ Phi Long, chủ xưởng chuyên độ xe cho biết, để hoàn thiện được chiếc xe này các công nhân của xưởng phải tập trung cao độ trong thời gian gần 2 tháng.
"Từ chiếc Subaru BRZ nguyên bản đơn giản đã được nâng cấp thành phiên bản khác khoẻ khoắn và mạnh mẽ và hầm hố hơn. Những chi tiết nổi bật nhất thu hút người nhìn đó là widebody ở phần cảng phía trước, sau và cả ở các hốc bánh", anh Phi Long chia sẻ.
Bộ mâm nguyên bản được thay thế bằng bộ mâm dày và to bản hơn đem lại sự chắc chắn. Tuy nhiên, khi lắp bộ mâm này chiếc xe phải phải chấp nhận khoét và cắt đi các hốc bánh zin để vận hành tốt hơn.
Subaru BRZ nguyên bản có động cơ 4 xy-lanh đối đỉnh (H4) dung tích 2.0L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 205 Nm tại vòng tua 6.400 – 6.600 vòng/phút. Chiếc xe này sử dụng hộp số sàn 6 cấp.
Chiếc xe được trang bị 7 túi khí, phanh ABS, BA, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cân bằng điện tử.
Mặc dù Subaru Việt Nam đã trưng bày chiếc BRZ tại VMS 2019 nhưng hãng xe này chưa có kế hoạch phân phối mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.