Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Công ty chứng khoán mất kết nối, HoSE lên tiếng

(VTC News) -

Chiều 5/7, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) thông tin về sự cố mất kết nối với các công ty chứng khoán trong phiên giao dịch hôm nay.

Theo HoSE, lúc 10h ngày 5/7, hệ thống của một số công ty chứng khoán đã bị gián đoạn kết nối với HoSE.

Nguyên nhân xuất phát từ sự cố mất điện ở Trung tâm Dữ liệu dự phòng tại Công viên Phần mền Quang Trung (Quận 12, TP.HCM). Việc này đã làm gián đoạn kết nối của một số công ty chứng khoán đặt thiết bị công nghệ thông tin tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Cũng theo HoSE, hệ thống giao dịch của đơn vị này vẫn hoạt động bình thường. Đến hơn 11h, sự cố mất điện tại Trung tâm Dữ liệu dự phòng đã được khắc phục. Kết nối của các công ty chứng khoán bị ảnh hưởng đã được khôi phục và hoạt động bình thường trở lại.

Sự cố mất điện ở Trung tâm Dữ liệu dự phòng tại Công viên Phần mền Quang Trung (Quận 12, TP.HCM) khiến nhiều công ty chứng khoán mất kết nối với HoSE. (Ảnh: Đ.V)

Ngay trong buổi trưa cùng ngày, Công ty CP Chứng khoán MB (MBS) thông báo tới khách hàng rằng, các lệnh giao dịch tại HoSE đang bị gián đoạn, MBS đang kiểm tra và phối hợp xử lý. MBS cũng lưu ý nhà đầu tư theo dõi cập nhật trạng thái lệnh đã đặt.

Công ty CP Chứng khoán BIDV (BSC) cũng đã có thông báo tới khách hàng việc kết nối giữa công ty này với HoSE bị gián đoạn.

Không chỉ MBS, BSC mà VNDirect cũng gặp sự cố kết nối nhưng sau đó đã trở lại bình thường.

Trước đó, vào tháng 3/2024, nhiều công ty chứng khoán như FPTS, VPS, KIS... phải gửi thông báo tới nhà đầu tư vì giao dịch đặt lệnh, hủy sửa trên sàn HoSE đang tạm gián đoạn và cần kiểm tra, xử lý.

ĐẠI VIỆT

Tin mới