Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Brunei tăng kỷ lục ca COVID-19 sau 15 tháng

(VTC News) -

Brunei hôm nay ghi nhận kỷ lục 42 ca mắc COVID-19, hai ngày sau khi nước này báo cáo các ca nhiễm nCoV cộng đồng đầu tiên trong 15 tháng.

"So với đợt bùng dịch năm ngoái, lần này chúng tôi không biết nguồn gốc của nhiều trường hợp", Bộ trưởng Y tế Brunei Mohd Isham Jaafar cho biết. Một số ca nhiễm mới ghi nhận liên quan tới một trung tâm cách ly tại khách sạn. 

Brunei chưa phát hiện được nguồn lây của một số ổ dịch. (Ảnh: The Star)

"Đợt bùng phát mới khiến các trung tâm cách ly nhanh chóng bị lấp đầy và các nhà chức trách đang điều tra khả năng những người vượt biên trái phép giữa Brunei và Malaysia là nguồn gốc gây ra các ca mới", ông này nói thêm. 

Các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã được gửi tới Singapore để xác nhận họ nhiễm biến thể Delta hay không. 

Brunei trở thành điểm sáng chống dịch của thế giới khi liên tiếp không ghi nhận ca COVID-19 cộng đồng nào trong hơn 400 ngày. Tuy nhiên tới 7/8, nước này báo cáo 7 ca COVID-19 cộng đồng đầu tiên kể từ ngày 6/8/2020. Một ngày sau đó, quốc gia Đông Nam Á ghi nhận thêm 15 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Ngay sau đợt bùng dịch mới, chính phủ Brunei ra lệnh đóng cửa toàn bộ điểm thờ tự và hoãn phần lớn sự kiện xã hội trong hai tuần.

Các cơ sở giáo dục ở Brunei phải đóng cửa và chuyển sang hình thức giảng dạy trực tuyến. Các nhà hàng không được phép phục vụ bữa tối. Những sự kiện công cộng cũng bị giới hạn tối đa 30 người tham dự trong khoảng thời gian giãn cách xã hội.

Tính tới ngày 9/8, Brunei tiêm nhất 1 liều vaccine COVID-19 cho 33% trong tổng số 450.000 dân số. 

Song Hy

Tin mới