Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

4 món nặng mùi nhưng lại khiến ta 'nặng lòng': Món cuối chia thế giới làm 2 phe

Tuy mùi hương khiến người ta phải dè chừng nhưng những món ăn này đều là đặc sản của Việt Nam đấy nhé.

Bún mắm miền Tây

Từ hương vị đến mùi thơm của món ăn này đều khiến người ta ấn tượng. Nước dùng có vị ngọt từ xương, “làm nền” cho cái mặn gắt vô cùng đặc trưng của mắm. Nhưng nhờ thịt heo quay, hải sản ngọt tươi, béo ngậy giúp tô bún được dung hòa hương vị. 

Bún mắm miền Tây ngon là khi ăn cùng với điên điển, rau muống, bông súng. Nhờ độ giòn tươi, xôm xốp của rau, món dễ ăn hơn nhưng không làm nước dùng bị loãng hay nhạt vị.

Ảnh: Internet

Bún mắm miền Tây hấp dẫn ở cái nóng sốt và hương vị đậm đà. (Ảnh: Internet)

Bún mắm nêm Đà Nẵng

Món ăn kiểu trộn khô nên bạn sẽ cảm nhận được nguyên vị của mắm nêm đan xen trong từng thành phần. Tuy có chút e ngại ban đầu nhưng khi thưởng thức, sự chần chừ ấy sẽ nhường chỗ cho vị mằn mặn của mắm, béo béo của chả và tai heo, thêm chút bùi của đậu phộng rang và ngọt thanh của dưa leo, giá sống.

Bún mắm nêm dễ ăn hơn vì lượng mắm tương đối ít, chỉ thoang thoảng trong cổ họng. Sự kết hợp giữa thịt luộc, tai heo, chả bò... đã làm tô bún thêm đa dạng hương sắc. 

Ảnh: Internet

Bún mắm nêm Đà Nẵng độc đáo ở cái mùi thơm nồng nàn của mắm miền Trung. (Ảnh: Internet)

Các món từ sầu riêng

Danh sách này không thể thiếu sầu riêng. Loại quả miền nhiệt đới mang mùi hương nồng nàn và độ béo sệt chẳng món nào có. Đối với team hảo ngọt thì đây quả là "cực phẩm".

Không chỉ ăn như một loại trái cây thông thường, sầu riêng có vô vàn biến tấu, kết hợp cùng các nguyên liệu khác tạo nên những món ăn vặt tuyệt phẩm. Nào là chè sầu riêng, bánh bao sầu riêng, sầu riêng chiên, cheesecake sầu riêng... Cả một thiên đường ẩm thực thế này đủ chứng tỏ sầu riêng khiến thực khách "nặng lòng" như thế nào.

Ảnh: Internet

Sầu riêng với vô vàn kiểu biến tấu, kết hợp tạo thành những món ăn “vạn người mê”. (Ảnh: Internet)

Bún đậu mắm tôm

Dù “xuất thân” từ miền Bắc nhưng xét về độ phổ biến thì bún đậu mắm tôm có thể đứng ngang các món bún miền Nam. Bởi khi ăn kèm cùng bún hay các món khác, mắm tôm vẫn mang lại hương vị đặc sắc khó cưỡng. 

Chén mắm tôm phải pha cùng đường và tắc (quất), cắt thêm vài lát ớt để có đủ mọi vị chua - cay - mặn - ngọt đầy kích thích. Bún dẻo, thịt chân giò luộc vừa mềm vừa béo, đậu rán nóng sốt... bất kỳ thành phần nào khi kết hợp cùng chén mắm thơm nồng đều trở nên hấp dẫn gấp bội. 

Ảnh: Internet

Hấp dẫn là thế nhưng không phải ai cũng có “dũng khí” để thử loại nước chấm này ngay ở lần đầu tiên. Thay vào đó, một số người sẽ dùng với mắm chua ngọt. Bởi thế mới nói đây là món ăn có thể chia thế giới làm hai phe. Nhưng một khi đã thưởng thức cái hương vị độc nhất vô nhị của mắm tôm, bạn sẽ thấy bún đậu chấm mắm chua ngọt lại bớt ngon đi phần nào đấy.

Mùi mắm tôm nồng và đậm nên nhiều người Sài Gòn cảm thấy e dè khi thưởng thức. (Ảnh: Internet)

 

Rachel Phạm (Tổng hợp)

Tin mới