Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

4 món ăn được làm từ bộ phận đặc biệt của động vật: Món cuối Việt Nam cũng có

Được chế biến từ nguyên liệu đặc biệt nên những món ăn này cũng khá kén người ăn.

Bạn đã từng nghe qua hay có cơ hội thưởng thức những món ăn độc lạ như thế này chưa?

Tinh hoàn cá sống

Ảnh minh họa

Ở đất nước chuộng các món ăn tươi sống như Nhật Bản, món Shirako hay tinh hoàn cá là món ăn phổ biến trong các nhà hàng sushi hay quán ăn gia đình kiểu Nhật. Thông thường, đầu bếp sẽ dùng tinh hoàn của cá nóc hoặc cá tuyết để chế biến.

Những người từng thử qua món này nhận xét, Shirako có mùi khá nồng và không dễ ăn, nhất là lúc được phục vụ khi còn sống.

Ngọc dương dê

Ảnh: Nguyễn Ngọc Hiếu

Ngọc dương dê thực chất là tinh hoàn của loài dê. Món này thường được chế biến theo kiểu hầm thuốc bắc, hấp gừng, ngâm rượu và nấu lẩu. Thịt dê vốn có mùi khá nồng nên không phải ai cũng thích món này. Vì thế, trong quá trình chế biến, đầu bếp phải chú trọng khâu vệ sinh và khử mùi thì món ăn mới thơm ngon, hấp dẫn.

Tinh hoàn chuột cống cỏ

Ảnh minh họa

Thịt chuột kén người ăn, thế nhưng tinh hoàn chuột cống thì lại được xem là món ăn hiếm không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức. Chuột cống sau khi được sơ chế sạch sẽ sẽ loại bỏ phần ruột, chỉ giữ lại 2 "hòn ngọc". Nếu như phần thịt được chế biến thành nhiều món ăn nhậu thơm ngon thì tinh hoàn chuột lại thường được các đấng mày râu ăn sống.

Kê gà

Ảnh minh họa

Kê gà là món ăn phổ biến ở Việt Nam, Trung Quốc và một số quốc gia khác. Được biết, kê gà có nhiều chất béo, ăn mềm như đậu phụ. Ở một số quán nhậu Việt Nam, kê gà được chế biến thành nhiều món như kê gà xào bông thiên lý, kê gà cháy tỏi, súp kê gà, lẩu kê gà trứng mọc,...

Rachel Phạm (Tổng hợp)

Tin mới