Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM: Cảnh ngổn ngang, hoang phế ở dự án Vành đai 2 sau 6 năm khởi công

(VTC News) -

Khởi công từ 6 năm qua nhưng gần 3 km đường thuộc dự án Vành đai 2 TP Thủ Đức, TP.HCM hiện vẫn dở dang, vật liệu xây dựng ngổn ngang, sắt thép gỉ sét.

Đường Vành đai 2 - tuyến đường đô thị khép kín theo vòng tròn ở TP.HCM - có tổng chiều dài hơn 64,1 km, đến nay đã hoàn thành 50,2 km; còn 14 km chưa hoàn thành, gồm 4 đoạn. Đặc biệt đoạn 3 của dự án do Công ty cổ phần Văn Phú Bắc Ái làm chủ đầu tư, tổng vốn hơn 2.500 tỷ đồng hiệ ngổn ngang, sắt thép gỉ sét.

Đoạn đường dài 2,75 km từ nút giao Gò Dưa đến đường Phạm Văn Đồng ( TP Thủ Đức) này đã ngưng thi công gần 3 năm nay. Công trường khu vực phường Tam Phú, TP Thủ Đức bị bỏ hoang, cây cối mọc um tùm, các cây cầu trơ khung sắt. 

Tổng chi phí doanh nghiệp dự án đã tạm ứng, thanh toán khối lượng hoàn thành được xác nhận là hơn 1.355 tỷ đồng (tạm ứng cho công tác giải phóng mặt bằng 960,116 tỷ đồng, xác nhận khối lượng hoàn thành là 395,02 tỷ đồng). Ghi nhận của phóng viên VTC News, tại đoạn gần nút giao thông Gò Dưa, máy móc thi công bị gom lại thành một chỗ, nhuốm màu thời gian.

Đường vào dự án Vành đai 2 ngập rác thải sinh hoạt của người dân.

Trục chính đường Vành đai 2, đoạn gần nút giao Gò Dưa cây cối mọc um tùm, vẫn còn dấu hiệu người dân ở và sinh hoạt bên trong những căn nhà đã tháo dỡ một phần.

Vật tư nằm ngổn ngang tại công trường xây dựng.

Những thanh sắt bị hoen gỉ, nằm phơi sương, phơi nắng.

Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông), suốt 10 năm qua, TP.HCM luôn đặt mục tiêu khép kín vành đai 2 nhưng lại mất nhiều thời gian chọn lựa phương thức đầu tư. Trước đây có giai đoạn thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), nhưng kể từ khi có Luật Đầu tư công mới, hình thức này không còn phù hợp nữa.

Ông Phúc cho biết, hiện nay, bố trí vốn là một vấn đề khó khăn tại các dự án khép kín vành đai 2 TP.HCM.

Theo UBND TP Thủ Đức, dự án đã bồi thường, hỗ trợ được 442/467 trường hợp, đạt tỷ lệ hơn 94,6%. Hiện còn thiếu gần 97 tỷ đồng để hoàn tất công tác đền bù giải phóng mặt bằng.

Đường Vành đai 2 là một trong những dự án đóng vai trò lớn trong kết nối giao thông, hoàn thiện mạng lưới giao thông liên vùng. Việc chậm triển khai kéo dài sẽ gây nhiều ra nhiều hệ lụy, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân và lãng phí tài nguyên.  

Hoàng Thọ

Tin mới