Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

PV Power ký tín dụng 521,5 triệu USD cho Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

(VTC News) -

Ngày 1/10, PV Power công bố hợp đồng tín dụng 521,5 triệu USD với Citi và ING, bảo hiểm bởi KSURE và SERV, tài trợ cho Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 là dự án nhà máy điện sử dụng LNG đầu tiên tại Việt Nam, có ý nghĩa quan trọng trong quá trình dịch chuyển năng lượng quốc gia, tổng mức đầu tư gần 1,4 tỷ USD, cơ cấu vốn chủ sở hữu/vốn vay là 25/75%.

Ông Hoàng Văn Quang, Chủ tịch HĐQT PV Power, cho biết, PV Power tập trung phát triển điện khí và chọn các dự án năng lượng sạch, phù hợp với chủ trương Net Zero năm 2050. Ông khẳng định, hợp đồng tín dụng trị giá 521,5 triệu USD là hợp đồng tín dụng với giá trị khoản vay lớn nhất để tài trợ cho Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Ông Hoàng Văn Quang, Chủ tịch HĐQT PV Power.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện các bên tài trợ, bảo hiểm cho Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 khẳng định, đây là minh chứng cho những nỗ lực của các bên tham gia và bày tỏ hy vọng Dự án này sẽ góp phần đảm bảo ổn định năng lượng tại Việt Nam, mang lại giá trị kinh tế cho các doanh nghiệp, người dân. 

Ông Dương Mạnh Sơn, Phó TGĐ Petrovietnam, chia sẻ, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã triển khai hiệu quả nhiều dự án năng lượng quan trọng, trong đó có Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 của PV Power. Ông nhấn mạnh, những mốc quan trọng mà dự án đạt được là nhờ sự đồng hành, chia sẻ và hợp tác tích cực từ các cơ quan tín dụng xuất khẩu như KSURE, SERV, cùng sự hỗ trợ từ các ngân hàng lớn như Citi, ING.

Ông Dương Mạnh Sơn, Phó TGĐ Petrovietnam.

PV Power - thành viên của Petrovietnam, thành lập ngày 17/5/2007, hiện sở hữu và vận hành 7 nhà máy điện với tổng công suất hơn 4.205MW. PV Power đạt xếp hạng tín nhiệm BB+ của Fitch Ratings và nằm trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất (Forbes) và Top 100 doanh nghiệp bền vững (VBCSD).

Citi - ngân hàng toàn cầu với hơn 200 năm lịch sử, hoạt động tại gần 100 thị trường là ngân hàng Mỹ đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp từ năm 1994.

Trong 30 năm qua, Citi Việt Nam đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế Việt Nam, trở thành cố vấn tài chính đáng tin cậy, được các tập đoàn, các tổ chức tài chính cũng như các công ty đa quốc gia lớn nhất tại Việt Nam tin tưởng lựa chọn.

Citi đã điều phối và thu xếp gần 12 tỷ USD nguồn vốn dài hạn cho các dự án phát triển hạ tầng và tăng quy mô vốn hoạt động cho các khách hàng tại Việt Nam.

ING là tổ chức tài chính toàn cầu với nền tảng vững chắc tại châu Âu, cung cấp dịch vụ ngân hàng qua ING Bank. Thành lập năm 2012, văn phòng ING Bank Hà Nội với hơn 1.000 chuyên gia cung cấp các dịch vụ như cho vay, tài chính doanh nghiệp và giải pháp thị trường tài chính.

ING Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc tài trợ các dự án năng lượng trọng điểm, góp phần phát triển bền vững.

Hà An

Tin mới