Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phú Thọ: Phát hiện quả bom nặng hơn 100kg dưới chân cầu Văn Lang

(VTC News) -

Quả bom Mỹ đánh phá khu công nghiệp Việt Trì (Phú Thọ) từ những năm 1970 còn sót lại mới được phát hiện và vô hiệu hoá và được di dời sáng 5/12.

Quả bom số hiệu MK82 nặng hơn 100kg mới được phát hiện tại khu vực chân cầu Văn Lang, phường Thọ Sơn (thành phố Việt Trì, Phú Thọ). Đây là loại bom không quân Mỹ đã sử dụng để đánh phá khu trung tâm công nghiệp Việt Trì những năm 1971 - 1972.

Sáng 5/12, Ban chỉ huy quân sự thành phố Việt Trì phối hợp với lực lượng tiêu hủy bom mìn, vật liệu nổ tồn sót sau chiến tranh của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh di dời thành công quả bom đến thao trường Trung đoàn 753 Yên Dưỡng (Cẩm Khê, Phú Thọ) để tiêu hủy. Trước đó, lực lượng chức năng đã vô hiệu hoá quả bom, đồng thời khoanh vùng cảnh báo nguy hiểm, cử người canh gác để đảm bảo an toàn cho nhân dân trong vùng.

Quả bom Mỹ sót lại được di dời khỏi khu vực cầu Văn Lang (Việt Trì) sáng 5/12.

Cầu Văn Lang là cây cầu lớn nhất ở tỉnh Phú Thọ. Cầu có đầu phía bắc thuộc thành phố Việt Trì, đầu phía Nam thuộc xã huyện Ba Vì của thành phố Hà Nội, kết nối Quốc lộ 32 và Quốc lộ 32C. Chiều dài cầu là 1.557 m, chiều rộng là 12 m với hai làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp.

Việt Trì là thành phố công nghiệp đầu tiên của miền Bắc Việt Nam. Thời chiến tranh chống Mỹ, nơi đây tập trung nhiều nhà máy hóa chất, giấy, may mặc, mía đường. Trong chiến tranh phá hoại miền Bắc lần 2 đầu những năm 1970, Việt Trì là một trong những trọng điểm hứng chịu bom Mỹ.

Quý Đoàn

Tin mới