Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tuyên bố phá hủy kho vũ khí nước ngoài của Ukraine ở Lviv

(VTC News) -

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã tập kích và phá hủy kho vũ khí của Ukraine ở tỉnh Lviv.

"Các tên lửa tầm xa có độ chính xác cao được phóng gần thành phố Radekhiv ở vùng Lviv đã phá hủy kho chứa vũ khí và đạn dược do nước ngoài chuyển giao cho Kiev từ Ba Lan", Tass dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga hôm 3/8 cho hay.  

Tuyên bố không nêu rõ loại vũ khí nào bị phá hủy trong cuộc tấn công. Radekhiv nằm cách thành phố Lviv, trung tâm của vùng, khoảng 60 km về phía đông bắc. 

Trước đó, giới chức Lviv cho biết một tòa nhà đã hư hại sau cuộc tấn công của Nga nhưng không ai bị thương.

Nga tuyên bố phá hủy kho vũ khí nước ngoài của Ukraine ở Lviv. (Ảnh: AA)

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã phá hủy 4 kho chứa tên lửa, vũ khí pháo binh và đạn dược ở khu vực phía nam Mykolaiv và khu vực phía đông Donetsk.

Thông tin về việc phá hủy kho vũ khí Ukraine được Nga công bố trong bối cảnh giao tranh giữa 2 bên bước sang tuần 24. Quân đội Nga đang điều động lực lượng từ phía đông sang phía nam Ukraine để tăng cường phòng tuyến nhằm kiềm chế các chiến dịch phản công của Ukraine với mục tiêu cuối cùng là giải phóng cảng chiến lược Kherson.

Ngoài ra, các nhà quan sát phương Tây cho rằng, không loại trừ khả năng Nga đang lên kế hoạch tấn công vào các thành phố Kryvyi Rih và Mykolaiv nhằm làm gián đoạn các chiến dịch của Ukraine.

Kiev đang phản công để giành lại khu vực Kherson ở miền nam Ukraine. Nếu Ukraine chiến thắng, cuộc xung đột hiện nay có thể đảo chiều. Nếu thất bại, các lực lượng Ukraine có thể buộc phải từ bỏ một vùng lãnh thổ lớn.

Kherson, thủ phủ của khu vực cùng tên, là một thành phố bên sông với dân số khoảng 300.000 người trước xung đột. Nga kiểm soát được thành phố này chưa đầy một tuần sau khi phát động chiến dịch quân sự ở nước láng giềng hồi cuối tháng 2.

Cuộc phản công ở Kherson được đánh giá là rủi ro lớn đối với Ukraine. New York Times nhận định quyết định phản công gây ra tranh cãi giữa giới chức phương Tây và các nhà phân tích về việc liệu Ukraine đã sẵn sàng cho một nỗ lực lớn như vậy hay chưa.

Daily Beast đánh giá “thất bại ở Kherson có thể là một mất mát lớn đối với Ukraine” và “chiến dịch được ăn cả ngã về không” này có thể phụ thuộc vào nguồn viện trợ của phương Tây - điều mà giới chức Ukraine nói là vẫn chưa được chuyển đến đủ nhanh.

Song Hy

Tin mới