Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

'Một nửa' ít người biết của NSND Thu Hiền và NSND Trung Đức

(VTC News) -

Ít ai biết rằng chồng NSND Thu Hiền là anh hùng phi công hạ 6 máy bay địch và bà xã NSND Trung Đức sở hữu nhan sắc như diễn viên.

NSND Thu Hiền và NSND Trung Đức là cặp song ca huyền thoại của dòng nhạc cách mạng. Cả hai đều ghi nhiều dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp và có cuộc sống hôn nhân viên mãn. 

Tuy nhiên, NSND Trung Đức và NSND Thu Hiền khá kín tiếng trong cuộc sống riêng, vì thế ít người biết đến một nửa kia - những hậu phương vững chắc, góp phần tạo nên thành công của họ.

Ông xã NSND Thu Hiền là anh hùng phi công

Chồng của NSND Thu Hiền là Anh hùng Lực lượng vũ trang Vũ Ngọc Đỉnh. Ông Vũ Ngọc Đỉnh là anh hùng phi công thời chiến với thành tích bắn hạ 6 máy bay Mỹ năm 1970. Ông hơn nữ nghệ sĩ 12 tuổi.

NSND Thu Hiền và chồng là Anh hùng Lực lượng vũ trang Vũ Ngọc Đỉnh.

Dù là người nổi tiếng nhưng NSND Thu Hiền lại giữ cho mình một đời sống riêng kín đáo, không phô trương. Trong lần hiếm hoi chia sẻ với báo chí về nửa kia, NSND Thu Hiền kể rằng bà yêu và gắn bó với ông xã của mình là bởi lối sống giản dị, biết thông cảm và sẻ chia. Ngoài tình chồng vợ, giữa hai người còn là tình nghĩa, chiến hữu và cũng là đồng đội.

Nhớ lại những năm tháng sống xa nhau, nghệ sĩ Thu Hiền cho biết: "Thời chúng tôi, để có thể liên lạc với nhau chỉ có lá thư. Trong thư, đã là vợ chồng thì sao viết được cảnh yêu đương nữa, nhất là khi tôi hay hát những bài về con người, tình yêu quê hương, đất nước... Mọi tình cảm tôi không thể hiện bằng lời mà qua những ca khúc, những giai điệu mà tôi đã từng biểu diễn". 

Nghệ sĩ Thu Hiền cho biết bà may mắn được ông xã tôn trọng, ủng hộ trong công việc. Bà tâm sự: "Ông xã hơn tôi 12 tuổi và giờ cũng đã nghỉ hưu nên chỉ ở nhà, chính vì vậy ông ấy rất thông cảm cho vợ. Khi tôi đi diễn, ở nhà cũng có người chăm sóc ông. Khi nào tôi về thì hai vợ chồng lại tâm sự cùng nhau" .

Ở tuổi 72, NSND Thu Hiền vẫn đi hát, đi giảng dạy thanh nhạc.

Hiện tại, bà và chồng hiện ở trong một chung cư tại TP.HCM. Các con không sống cùng vợ chồng bà nhưng vẫn thường xuyên qua thăm nom, chăm sóc bố mẹ. Thỉnh thoảng, cả gia đình lại cùng nhau đi làm từ thiện, giúp đỡ sẻ chia cho những mảnh đời bất hạnh.

"Tôi thích làm từ thiện, theo khả năng của mình thôi. Mỗi lần đi hát đều bớt ra một chút để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Tôi và hai con gái cùng góp tiền, xây nhà tình nghĩa ở miền Tây… Số tiền không lớn so với nhiều người nhưng là nỗ lực của ba mẹ con", NSND Thu Hiền chia sẻ với VTC News.

Ở tuổi 72, NSND Thu Hiền vẫn đi hát nhưng tần suất không nhiều bởi sức khoẻ không cho phép, chủ yếu để bớt nhớ nghề. Bên cạnh đi diễn, NSND Thu Hiền còn dành nhiều thời gian để giảng dạy thanh nhạc. Bà mong muốn truyền lại kinh nghiệm, lửa nghề cho các thế hệ sau.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, NSND Thu Hiền cho biết bà rất hài lòng, không còn gì phải trăn trở: "Độ tuổi của tôi mọi người nghỉ ngơi nhưng tôi nghỉ ngơi trong sự cho phép. Tôi muốn vận động và làm việc. Tôi vẫn đi hát và dạy hát, truyền lại kinh nghiệm, truyền lại năng lượng cho thế hệ trẻ. Tôi nghĩ đơn giản cuộc sống là sống với những điều ý nghĩa.

Vợ NSND Trung Đức đẹp như diễn viên

Bà xã NSND Trung Đức tên là Phạm Phương, nhà ở phố Mã Mây (Hà Nội). Bà sở hữu nhan sắc đẹp như diễn viên. Dù đã ở tuổi xế chiều, vợ NSND Trung Đức vẫn gây ấn tượng với vẻ ngoài xinh đẹp, trẻ trung, cuốn hút.

Hai người gặp nhau, ban đầu là bạn, sau cảm mến và yêu nhau. Vợ ông là một người rất đảm đang, chăm chút cho chồng con từng chút một nên ông rất yên tâm đi hát ở tỉnh xa.

Những năm tháng sống bên nhau, bà xã đã cùng NSND Trung Đức vượt qua nhiều biến cố trong cuộc sống, trong đó có hai lần ông ốm nặng. Vợ và con gái thay nhau chăm sóc NSND Trung Đức khi ông bị ngã từ trên giường xuống đất trong lúc ngủ, đến nay vẫn để lại di chứng.   

NSND Trung Đức cho biết, ông may mắn khi cưới được vợ xinh đẹp, khéo léo. Vợ chồng ông có 4 người con, 3 trai, 1 gái. Vợ ông chính là "tay hòm chìa khóa", chăm lo cả gia đình và đối nội, đối ngoại.

Bà xã NSND Trung Đức hiếm hoi lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình. 

Vợ NSND Trung Đức cho biết ông xã rất yêu chiều vợ. Bất cứ món quà nào vợ thích, ông đều cố gắng mua bằng được. Trong đó, món quà mà vợ nam nghệ sĩ thích nhất là chiếc xe máy được ông tặng gần đây: "Tôi chỉ cần yêu cầu mua xe máy là chồng bỏ tiền mua ngay hoặc mua bất cứ cái gì chồng cũng đồng ý, nói chung là rất chiều vợ". Ở tuổi ngoài 70, nam nghệ sĩ ngại nói những lời ngọt ngào nhưng không bao giờ quên mua hoa, mua quà vào các dịp kỷ niệm, sinh nhật của nửa kia. 

Đặc biệt, NSND Trung Đức vẫn giữ thói quen đi đâu về, đều chạy lại đưa tiền cho vợ. "Thường đi diễn hay đi làm về, chạy về đến cửa, cởi giày ra là anh ấy bảo tiền đây vợ ơi, cát-sê cũng đưa luôn nhưng chắc vẫn có quỹ đen", vợ NSND Trung Đức tiết lộ.

Dù chồng được nhiều người ái mộ, nhưng bà xã luôn tin tưởng ông, không bao giờ ghen tuông. Vì thế, nam nghệ sĩ có thể yên tâm đi hát xa nhà, phấn đấu cho sự nghiệp âm nhạc.

NSND Trung Đức cho biết, bản thân may mắn lấy được vợ xinh đẹp, đảm đang.

Trong cuộc sống đời thường, vợ chồng NSND Trung Đức gần như không bao giờ có mâu thuẫn, cãi vã to tiếng vì ông luôn nhường nhịn nửa kia hoặc lờ đi mỗi khi bà kêu ca hoặc tỏ thái độ khó chịu. 

Hiện tại, vợ chồng ông ở với con gái và các cháu ở đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội). Nếu không đi tỉnh biểu diễn, ông ở nhà chơi với cháu, trò chuyện với vợ và đọc sách. Ở tuổi 72, mỗi ngày, ông vẫn dậy từ 4h, đến 6h đi ăn sáng, cà phê với bạn bè và luyện thanh đều đặn. 

Tôi vẫn luyện thanh đều đặn, mỗi ngày hơn 30 phút mà không mệt. Giọng của tôi ở thời điểm hiện tại tốt, lên những nốt cao vẫn ổn lắm, bạn bè nghe hát ai cũng ngạc nhiên. Tôi thấy mình hát hay hơn thời trẻ...", NSND Trung Đức nói.

NSND Trung Đức - NSND Thu Hiền song ca "Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây".

Lê Chi

Tin mới