Tối 2/4, đại diện Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Cục QLTT An Giang kiểm tra Tiệm vàng Kim Hương Dinh (phường Mỹ Long, TP Long Xuyên) và phát hiện tiệm vàng này kinh doanh các sản phẩm trang sức có dấu hiệu nhái các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Chanel, Cartier, LV, Bulgari…
Tổng cục QLTT và Cục QLTT An Giang phối hợp kiểm tra tiệm vàng lớn nhất TP Long Xuyên. (Ảnh: Đ.V)
Tổ chuyên trách về thương mại điện tử - Tổng cục QLTT vẫn đang tiếp tục làm việc, đối chiếu các hoá đơn, chứng từ liên quan đến hàng hoá mà tiệm vàng cung cấp để xác định nguồn gốc hợp pháp của sản phẩm.
Đại diện tiệm vàng thừa nhận, do việc kinh doanh truyền thống gặp nhiều khó khăn, sức mua giảm nên tiệm sử dụng tài khoản Facebook để đăng bán trang sức online cũng như livestream bán trang sức.
Kim Hương Dinh là tiệm vàng có quy mô lớn nhất TP Long Xuyên, thuộc sở hữu của Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Kim Hương Dinh do bà Huỳnh Thị Thanh Tuyền làm giám đốc. Doanh nghiệp được Sở Kế hoạch và Đầu tư An Giang cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, có vốn điều lệ 200 tỷ đồng.
Trước khi kiểm tra, lực lượng QLTT đã theo dõi, lập vi bằng đối với tài khoản Facebook có gắn tick xanh của tiệm vàng. Tài khoản này có đến 1,3 triệu người theo dõi và thường xuyên livestream bán các sản phẩm vàng, bạch kim...
Kim Hương Dinh là tiệm vàng có quy mô lớn nhất TP Long Xuyên. (Ảnh: K.H.D)
Theo lãnh đạo Tổng cục QLTT, đây là vụ việc điển hình mà lực lượng QLTT kiểm tra, phát hiện trong năm 2024 nhằm thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng về tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.
Việc kiểm tra các hành vi vi phạm đối với mặt hàng vàng, đặc biệt trên các nền tảng thương mại điện tử sẽ tiếp tục được lực lượng QLTT đẩy mạnh trong thời gian tới.
Ghi nhận của VTC News, tối 2/4, tiệm vàng Kim Hương Dinh vẫn đăng trên fanpage nội dung trấn an khách hàng về việc bị cơ quan chức năng kiểm tra. Tiệm vàng này tiếp tục livestream bán trang sức.
Trước đó, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh cũng kiểm tra 18 cơ sở kinh doanh vàng và phát hiện 12 cơ sở vi phạm; tổng số tiền phạt gần 222 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là về nhãn hàng hóa, niêm yết giá không rõ ràng, vi phạm về điều kiện kinh doanh.