Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phụ huynh xin nghỉ làm, đưa con đi làm thủ tục dự thi vào lớp 10 Hà Nội

(VTC News) -

Hơn 106.000 học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục thi vào lớp 10.

Sáng nay (7/6), nhiều thí sinh có mặt từ sớm tại các điểm thi để hoàn tất thủ tục thi vào lớp 10.

Tại trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ, Hà Nội), học sinh trường đến từ 8h sáng. Bên ngoài các phụ huynh động viên các con chuẩn bị tinh thần thoải mái nhất.

Chị Phạm Thị Phương Mai (Ba Đình) đưa con gái Phạm Đức Tú Phương (THPT Phan Chu Trinh) chia sẻ: "Gia đình tôi luôn tạo điều kiện tốt nhất cho con trong những ngày này. Hôm nay tôi xin nghỉ làm để đưa con gái đi làm thủ tục, tránh cho con những vướng mắc trước ngày thi".

Các thí sinh kiểm tra lại số báo danh và xem sơ đồ phòng thi.

Thí sinh Đinh Tuệ Nhi (THCS Chương Dương, thứ 2 từ trái sang) cho biết những ngày này em tập trung vào việc ôn lại tổng quan các dạng bài thi. Tuệ Nhi nói bản thân có chút lo lắng nhưng được sự động viên từ thầy cô và gia đình, em tự tin sẽ vượt qua kỳ thi này.

Thí sinh Đoàn Quốc Tuấn cùng với các bạn học cùng lớp ở trường THCS Đoàn Thị Điểm. Năm nay Quốc Tuấn thi vào THPT Yên Hoà, là một trong những trường có tỷ lệ "chọi" cao, nên khá lo lắng. Trước ngày thi em được bố mẹ đưa đến chùa dâng hương, mong cầu mọi điều thuận lợi.

Năm nay toàn thành phố có hơn 106.000 học sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào lớp 10 công lập; hơn 102.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng 2 và hơn 64.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng 3. Căn cứ chỉ tiêu và số lượng học sinh đăng ký, học sinh có thể biết được tỉ lệ "chọi" vào từng trường.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học 2024-2025 chỉ tiêu vào lớp 10 công lập là khoảng 81.000 em. Những học sinh không vào lớp 10 công lập sẽ học trường tư thục, học chương trình giáo dục thường xuyên hoặc các trường nghề trên địa bàn. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập ở Hà Nội diễn ra vào ngày 8 và 9/6 (khối không chuyên), học sinh thi vào khối chuyên và chương trình song bằng sẽ thi thêm ngày 10 và 11/6.

Bên ngoài điểm thi, phụ huynh luôn hướng về các con của mình để nhanh chóng có mặt khi các thí sinh cần hỗ trợ.

Chí Hiếu

Tin mới