Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hoàng Lê Vi: Anh Sơn không bao giờ ga lăng với vợ

VTC News) - Hoàng Lê Vi chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn và những kỷ niệm đẹp về cuộc sống gia đình từ ngày về làm bà xã của nhạc sĩ Trương Lê Sơn.

(VTC News) - Tôi hẹn gặp Hoàng Lê Vi trong một chiều cuối tuần, chị đang bận rộn với công việc ghi âm các ca khúc cuối cùng cho album phát hành sắp tới. Chị đến cùng cô con gái Yumi, cô bé con kháu khỉnh, đáng yêu của hai vợ chồng. Chị chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn và những kỷ niệm đẹp về cuộc sống gia đình từ ngày về làm bà xã của nhạc sĩ Trương Lê Sơn. Tháng này cũng là kỷ niệm ngày cưới của anh chị.


Nhìn chị trẻ trung, xinh đẹp, không mấy người nghĩ chị là cô gái đã có gia đình, lại có từ khi còn rất trẻ. Câu chuyện trải dài với những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống hôn nhân. Có lúc tưởng chừng đã đứt gánh, nhưng có lẽ nợ duyên vẫn còn để hai con người ấy vẫn ở chung một mái nhà, cùng đi trên một con đường…
 
Ca sĩ Hoàng Lê Vi 

- Chị kết hôn khi còn quá trẻ, năm đó chị chỉ mới 22 tuổi?

- 22 tuổi, rất sớm để chọn một người đi chung quãng đời dài phía trước. Với người khác lập gia đình tuổi 22 là trẻ nhưng với Vi thì đó là sự lựa chọn phù hợp vào thời điểm đó. Vi đủ chín chắn để quyết định cuộc hôn nhân của đời mình, chọn lựa người đàn ông của mình.

- Cho đến thời điểm này, có bao giờ chị cảm thấy hối hận vì quyết định đó?

- Nếu nói chưa từng nghĩ qua thì không đúng, vợ chồng mà, mâu thuẫn là chuyện không tránh khỏi. Nhưng nếu mình là người phụ nữ biết dung hòa, chấp nhận thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn, phải nhìn vào những mặt tích cực mà sống chứ cứ mãi đắm chìm trong đau khổ thì liệu có mang lại điều gì tốt đẹp không? So với những người phụ nữ xung quanh mình, nhìn lại cuộc sống hôn nhân của mình, Vi tự nhủ, không ai hoàn hảo cả, mình chấp nhận với những gì mình đang có mà sống bình yên với nó.

- Ngày ấy, anh Sơn nói sao để chị đồng ý theo anh ấy "về dinh"?

- Anh ấy chỉ nói “Anh yêu em, anh là cây tùng, cây bách che chở cho em, anh sẽ lo lắng và đem lại hạnh phúc cho em”.

- Và chị tin vào những điều có cánh như vậy? Chắc chắn anh ấy cũng phải có “chiêu độc” gì nữa chứ! 

- Anh Sơn chỉ làm được một điều, đó là vẫn yêu Vi như ngày đầu dù đã kết hôn được 8 năm. Anh Sơn không tham vọng, không cầu tiến, cuộc sống bình ổn là được. Anh ấy cũng không biểu hiện tình cảm ra bên ngoài bao giờ, nhìn vào, người ngoài khó nghĩ là anh ấy rất thương Vi. Giống như vào quán ăn, không bao giờ ga lăng với vợ, không bảo em ăn cái này hay ăn cái kia, không biết cách chăm sóc người bạn đời của mình. Sinh nhật hay kỷ niệm cũng không mua hoa, không nhớ tặng quà. Không phải Vi đòi hỏi nhưng đó là sự thể hiện tình cảm, anh ấy không tự làm bao giờ, đôi lúc cũng tủi thân vì anh ấy hơi vô tâm.
Vợ chồng nhạc sĩ Trương Lê sơn - Hoàng Lê Vi 

 - Điều gì làm chị gắn bó với anh Sơn khi mà chị nghĩ chồng mình hơi vô tâm? Anh ấy có biết điều này không?

- Anh Sơn yêu vợ, thương con, sống tình cảm và không thích chuyện đổi thay. Với anh ấy, chắc  cũng không có người khác thay thế được Vi. Trong anh Sơn có nhiều mảng đối lập, không phải là một người xấu tính, hời hợt nhưng lại rất hiền lành. Kiểu người hiền lành, hơi yếu đuối, vấn đề nào cảm thấy không gánh vác nổi thì sẽ không muốn bàn tới. Anh ấy trông to lớn, dữ dằn nhưng lại rất trẻ con hay nhõng nhẽo. Có lần, nửa đêm nằm mơ gặp ác mộng, vậy là buồn và bật khóc, Vi tỉnh dậy ngơ ngác không biết chuyện gì thì anh ấy bảo Vi không được rời xa, phải ở bên anh ấy mãi mãi. Anh ấy hay ám ảnh giấc mơ kinh khủng là một ngày nào đó, đi về và không nhìn thấy Vi ở nhà.

- Sao anh ấy lại có giấc mơ kỳ lạ đó?

- Có lẽ từ câu chuyện hồi mới cưới được 3 năm. Những năm đầu Vi thất vọng vì những mong muốn mà anh không làm được nên bị ức chế. Vi giận anh quá, bỏ ra Hà Nội. Không nói với ai, khóa luôn điện thoại. Hôm đó Vi bảo thích ăn ớt, kêu anh ấy đi mua về nhà trồng, anh ấy lòng vòng trong các công viên, mua được vài cây mang về. Đến khi về thì tìm mãi không thấy Vi đâu, Vi để lại tờ giấy “Em đi lần này không biết khi nào gặp lại”. Anh bảo: “Lúc đó muốn đập hết mấy cây ớt nhưng sợ đập xong bả về không có ớt bả la” (cười). Tìm khắp nơi không thấy Vi nên anh lên nhà bạn Vi khóc 3 ngày 3 đêm, khóc từ sáng tới chiều, ngủ xong thức dậy khóc tiếp. Suốt ngày chỉ xem lại đĩa đám cưới và khóc. Anh tuyệt thực không ăn cơm nhưng chỉ ăn sương sáo, vì sương sáo không phải cơm (cười lớn). Vi gọi điện về thì mọi người bảo Vi không về thì anh ấy sẽ không ăn mà chết mất thôi. Tự dưng thấy lòng như lửa đốt, lại trở về. Lúc về, trông anh ấy mà đau lòng.

- Với những vấn đề trong cuộc sống, anh Sơn có phải là người chị chia sẻ đầu tiên?

- Không. Anh Sơn và Vi hiếm khi nào nói những chuyện quá quan trọng và sâu sắc.

- Vì sao?

- Những vấn đề quan trọng Vi tự quyết định. Về tài chánh, về tương lai hay những chuyện Vi muốn làm thì sẽ dự tính và nói với anh là Vi sẽ làm điều này, điều kia. Thời gian gần đây Vi phải đi làm hồ sơ, giấy tờ đi mua nhà, anh Sơn không có quan tâm mấy chuyện này. Hai vợ chồng nói chuyện như hai người bạn, những câu chuyện phiếm không đầu không cuối chỉ xoay quanh những vấn đề thường nhật. Về những chuyện xảy ra xung quanh mình, chuyện vui hay buồn mình nhìn thấy rồi cùng trao đổi, nghĩ xem mình nên làm điều này hay điều kia.
 

- Sao chị không cùng anh Sơn chia sẻ những chuyện quan trọng?

- Bạn nghĩ đi, khi mình nói một vấn đề mình tâm đắc và quan tâm xong người ta nói: “Ừa, vậy hả? Làm được không?” Vậy thì biết nói gì hơn? (cười lớn).  Anh Sơn là mẫu người đơn giản, những chuyện hơi nghiêm trọng hay to tát ảnh sẽ không có hướng giải quyết, không gánh vác nên Vi hiểu tính anh ấy và cũng hạn chế nói những điều này. Anh ấy không chịu khó lắm, Vi thấy cái gì tự làm được thì làm, khi nào có điều gì quan trọng mà sau này cần anh chịu trách nhiệm thì Vi mới nói.

- Thế thì trong gia đình chị là “chủ tướng” rồi?

- Chứ bây giờ cũng không biết phải làm sao. Chờ anh ấy làm thì không biết tới bao giờ. Mình phải tự chủ động mọi việc. Anh Sơn ở nhà cũng không thể chia sẻ, anh ấy chỉ chăm chú lo sáng tác và không quan tâm chuyện gì khác, mọi thứ Vi lo hết rồi nên anh ấy không để tâm gì nữa.

- Chị có cảm thấy buồn không ?

- Đôi khi cũng buồn. Tự nhiên ông xã mình không lo được mà mình phải lo hết tất cả. Nhưng sau một thời gian suy nghĩ Vi đã biết gói và cất hết những điều đó lại. Vi nghĩ, mỗi người có phần phước hết rồi Vi không thể đòi hỏi hơn được nữa. Với anh Sơn thì mọi chuyện rất đơn giản, cuộc sống anh ấy hạnh phúc khi có Vi, được bên cạnh Vi, vậy là đủ. Vì anh ấy không lo chu đáo nên ít khi phàn nàn chuyện này chuyện kia. Làm đồ ăn dở anh ấy cũng ăn, mua đồ không đẹp cũng mặc, cũng không bao giờ xét nét chuyện tiền bạc. Nến một người chu đáo sẽ xét nét kiểm tra xem đã xài những gì? Mua gì? Tiền còn bao nhiêu, có hoang phí hay không? Nhà cửa chưa tươm tất hay là hoạch tính kinh tế chưa hợp lý.

- Anh chị có bao giờ lớn tiếng?

- Cãi nhau thì hai người cùng cãi, chứ Vi nói ra anh ấy chỉ im lặng thì làm gì có chuyện lớn tiếng. Khi thu âm cùng anh ấy hay tức lên thì lớn tiếng, rồi thôi. Chỉ là thỉnh thoảng anh ấy hay càm ràm “Mình lúc nào cũng đẩy tôi đi xa, sao không ghen ah?”. Vì khi anh đi đâu Vi ít khi nào đi cùng. Vi đến chỗ này, chỗ kia anh hay ghen lắm nên đòi chở đi cho bằng được. Nhưng đến nơi chỉ ngồi im mà không nói gì cả nên Vi bảo anh ở nhà, để em đi mình được rồi, vậy là phàn nàn.

Photo: Cúm, Stylist: Tân Đà Lạt, Make up: Nguyễn Hùng

 

- Kỳ lạ, có người chồng tài hoa mà chị không ghen sao?

- Người phụ nữ chỉ ghen khi sợ mất chồng vì chồng quá chu đáo, sợ có người khác rồi bỏ rơi mình. Hai là làm ra nhiều tiền, mất thì sẽ rất hụt hẫng, còn anh Sơn cả hai điều này đều không có, vậy mình ghen điều chi?

- Hỏi thật lòng, chị có thật sự cảm thấy hài lòng với cuộc sống hôn nhân của mình không?

- Đôi khi Vi đùa với anh Sơn là lẽ ra em phải làm chồng và anh mới là người làm vợ. Việc gì cũng do Vi gánh nên anh Sơn không lo, nhưng ngược lại thì mỗi người có số phận, có phần phước cả. Mình bản lĩnh và tự quyết thì phải có chồng như vậy. Cho dù Vi tìm ai khác thì mỗi người đều có một khuyết điểm không ai hoàn hảo, và những việc người đàn ông khác có thể làm được cho Vi thì Vi cũng có thể làm được mà. Những gì thuộc về tính cách thì anh Sơn sẽ không thay đổi, cho nên Vi vẫn sống hạnh phúc với những gì mình đang có và sẽ vun đắp cho cuộc sống hôn nhân, cho người mình đã chọn để đi bên cạnh mình trong cuộc đời này.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này.

Băng Châu (Thực hiện) 

Nguồn:

Tin mới