Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Thụy Sỹ khuyên Gareth Southgate đừng đọc báo

(VTC News) -

HLV Murat Yakin khuyên đồng nghiệp Gareth Southgate đừng đọc báo quá nhiều và hãy cứ tập trung vào bóng đá.

"Tôi thông cảm cho những áp lực của HLV Gareth Southgate. Tất nhiên, nếu bạn có cầu thủ lớn trong tay và thậm chí là nhiều lựa chọn, để rồi kết quả lại không tốt, bạn sẽ bị chỉ trích. Vấn đề này càng trở nên rõ ràng hơn nếu đó là đội tuyển Anh.

Tôi đã tự mình hiểu ra điều này từ năm ngoái. Các HLV tốt nhất chỉ nên tập trung vào bóng đá chứ đừng đọc báo. Tôi chỉ có thể nói như vậy với tư cách một huấn luyện viên bóng đá", HLV trưởng đội tuyển Thụy Sỹ - ông Murat Yakin phát biểu.

HLV Murat Yakiin đồng cảm với ông Southgate.

Đội tuyển Anh và đặc biệt là HLV Gareth vướng phải rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ và báo chí quê nhà. Trận thắng trước Slovakia ở vòng 1/8 bị gọi là "nỗi xấu hổ". Trong khi đó, rất nhiều cổ động viên cực đoan yêu cầu HLV Gareth Southgate nên ngay lập tức chia tay đội tuyển Anh. Họ cho rằng Tam Sư không thể có hy vọng giành cúp nếu Southgate còn tại vị.

Ở vòng tứ kết EURO 2024, Thụy Sỹ sẽ đụng độ Anh. Về danh tiếng và lực lượng, Anh vượt xa đối thủ. Nhưng dựa trên màn trình diễn thực tế tại EURO 2024, không nhiều người tin rằng Anh có thể đánh bại Thụy Sỹ. 

"Chúng tôi đã chơi tốt khi đối đầu với Đức và cũng chơi tốt trong cuộc đọ sức với Italy, đây đều là các đội bóng lớn. Vậy tại sao chúng tôi lại không thể đánh bại Anh? Đội tuyển Thụy Sỹ đang có tâm lý tốt. Hãy xem nào, đây là một thử thách thú vị và đội của tôi đã sẵn sàng cho trận chiến lớn với Anh", ông Yakin bày tỏ.

Thụy Sỹ thể hiện lối chơi với nhiều nét tươi mới. Các ngôi sao lớn như Granit Xhaka, Manuel Akanji, Sommer hay Breel Embolo cho thấy vai trò quan trọng của mình. Giới chuyên môn tin rằng đội tuyển Thụy Sỹ mới là đội có nhiều cơ hội vào bán kết hơn nếu đội tuyển Anh không thể thay đổi.

Mai Phương

Tin mới