Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Spalletti: Các cầu thủ Italy quá chậm so với Thụy Sỹ

(VTC News) -

Italy lần đầu tiên thua Thụy Sĩ sau 31 năm, sớm dừng bước tại vòng 1/8 EURO 2024.

"Tôi buộc phải đưa ra những sự thay đổi và không nghĩ kết quả lại tệ như vậy", HLV Luciano Spalletti phát biểu sau vòng 1/8 EURO 2024.

Đêm qua, đoàn quân Azzurri thảm bại trước Thụy Sỹ với tỉ số 0-2. Remo Freuler và Ruben Vargas là chủ nhân của 2 bàn thắng ở các phút 37 và 46. Người Thụy Sỹ sẽ tiến thẳng tới tứ kết, chạm trán đội thắng trong cặp trận Anh và Slovakia.

Remo Freuler ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của Thụy Sỹ trước Italy.

Với Italy, họ vừa trải qua 90 phút tệ hại nhất lịch sử đội tuyển. Bộ 3 tiền vệ Nicolo Barella - Nicolo Fagioli - Bryan Cristante không có vai trò cụ thể nào trên sân. Điều này khiến Italy thua thiệt hoàn toàn về thời lượng kiểm soát bóng. Trong hiệp 1, Italy chỉ tung ra 1 cú dứt điểm, bằng 1/10 số cơ hội Thụy Sỹ tạo ra.

"Tốc độ chơi bóng là khác biệt lớn nhất giữa 2 đội. Chúng tôi quá chậm nếu so với Thụy Sỹ. Bản thân các cầu thủ Italy đã chậm hơn cầu thủ đội họ rồi. Tôi cũng không thể thực hiện những sự thay đổi người theo ý muốn, vì tình trạng của các cầu thủ", ông Spalletti nói.

Cựu HLV Napoli sử dụng cả 5 quyền thay đổi người đêm qua, nhưng không cầu thủ nào lên tiếng khi được ông trao cơ hội. Người hùng Italy từ trận gặp Croatia - Mattia Zaccagni - mất hút trên hàng công trong 45 phút hiệp 2. Anh không tung ra cú dứt điểm nào, nỗ lực đi bóng 2 lần và chỉ thành công 1 lần.

Sau lưng Zaccagni, Nicolo Barella chơi tệ chẳng kém. Chấn thương trong hiệp 1 có lẽ khiến tiền vệ Inter "rén" chân. Anh chỉ thắng 1 trên 5 lần tranh chấp với đối phương. Nicolo Fagioli là người trực tiếp mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên khi không theo kèm Remo Freuler. Kết quả là tiền vệ áo số 8 xâm nhập vòng cấm, dứt điểm phá lưới Gianluigi Donnarumma.

Nicolo Fagioli trực tiếp mắc lỗi dẫn tới bàn thua của Italy.

Lý do ông Luciano Spalletti không đưa Jorginho vào sân tới giờ vẫn là một câu hỏi lớn.

"Tôi đã cố giúp cầu thủ hiểu thế nào là thi đấu dưới áp lực. Tôi chọn đội hình kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Tôi biết là một số cầu thủ không hài lòng khi phải ngồi dự bị, nhưng tôi buộc phải đưa ra những quyết định khó khăn", ông Spalletti phát biểu sau trận.

"Chúng tôi cần triệu tập nhiều nhân tố nữa lên tuyển. Tôi mới chỉ dẫn dắt Italy qua 10 trận đấu thôi. Tôi cần thêm thời gian, kiến thức về các cầu thủ. Đây không phải đội tuyển có những trụ cột - những người giúp tôi xây dựng chiến thuật xoay quanh họ. Nhiều huấn luyện viên từng có 20 trận, 30 trận dẫn dắt đội tuyển. Tôi mới chỉ cầm quyền 10 trận thôi, mà giờ búa rìu dư luận đã hướng hết về tôi sao?".

Italy chưa thua trận đấu knock-out đầu tiên tại VCK EURO/World Cup kể từ năm 2008, cho tới khi HLV Luciano Spalletti lên nắm quyền.

HLV Luciano Spalletti thất vọng sau trận thua trước Thụy Sỹ.

"HLV là người phải chịu trách nhiệm. Lối chơi, nhịp độ của tuyển Italy cần phải thay đổi. Chúng tôi còn nhiều điều phải làm để cải thiện tình hình. Tôi vẫn cần thêm thời gian", ông Spalletti trả lời về tương lai trên đội tuyển.

Đây là thất bại đầu tiên của Italy trước Thụy Sỹ sau 31 năm. Theo tờ Gazetta dello Sport, Liên đoàn bóng đá Italy đã tính dần tới phương án thay thế HLV trưởng, dù hợp đồng của ông Spalletti vẫn còn hạn tới sau World Cup 2026.

Thành Lộc

Tin mới