Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thắng thuyết phục Italy, Thụy Sỹ vào tứ kết EURO 2024

(VTC News) -

Thụy Sỹ là đội đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết EURO 2024 sau khi đánh bại Italy với tỷ số 2-0.

Vòng 1/8 EURO 2024 mở màn bằng trận đấu giữa Thụy Sỹ và Italy. Sân vận động Olympic ở Berlin (Đức) - nơi Italy đăng quang ở World Cup 2006 - chứng kiến đội đương kim vô địch châu Âu bị truất ngôi.

Thụy Sỹ nhập cuộc tốt hơn và cũng là đội chơi hay hơn trong cả hiệp một. Đội bóng của huấn luyện viên Murat Yakin không tấn công dồn dập nhưng họ kiểm soát bóng rất chắc.

Thuỵ Sĩ biến Italy thành cựu vương EURO.

Italy tấn công rất ít trong nửa đầu trận đấu. Đội bóng của huấn luyện viên Luciano Spalletti chỉ có một pha dứt điểm nhưng ngay cả cú sút đó của Federico Chiesa cũng không vượt qua được hậu vệ Thụy Sỹ.

Trong thế trận lấn lướt, Thụy Sỹ có bàn thắng xứng đáng. Ruben Vargas kiến tạo cho Remo Freuler ghi bàn mở tỷ số. Đây là pha bóng các cầu thủ Italy cho thấy sự yếu kém từ bước tranh chấp đến chọn vị trí và kèm người.

Sau hiệp đầu tiên gây thất vọng, Italy tung "gà son" Mattia Zaccagni vào sân. Tuy nhiên, khi Azzurri còn chưa kịp thiết lập lại đội hình và lối chơi, Thụy Sỹ nâng tỷ số lên 2-0 ở ngay pha bóng đầu tiên của hiệp 2.

Italy tiếp tục phòng ngự đầy sơ hở, để Thụy Sỹ phối hợp rất đơn giản từ cánh trái vào vòng cấm. Vargas thực hiện cú sút đẹp mắt nhằm vào góc xa khiến thủ môn Gianluigi Donnarumma bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua.

Thụy Sỹ loại Italy ở vòng 1/8 EURO 2024. (Ảnh: Reuters)

Bị dẫn 2 bàn, Italy đẩy cao đội hình tấn công nhưng bế tắc. Chiesa và đồng đội không có sự kết nối hiệu quả. Những phương án thay người của huấn luyện viên Spalletti cũng không tạo ra được sự khác biệt.

Thụy Sỹ phòng ngự chắc và có thêm cả may mắn trong những tình huống bất cẩn hiếm hoi. Có 2 tình huống bóng trúng cột khung thành của Thụy Sỹ, một lần từ pha đánh đầu phá bóng của hậu vệ và lần còn lại là pha dứt điểm cận thành của Gianluca Scamacca.

Italy không có cơ hội nào tốt hơn thế. Thụy Sỹ giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 và giành quyền vào tứ kết.

Freuler (37')
Vargas (46')
 
16 Sút 9
4 Phạt góc 6
0 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0

 

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/.

Tiểu Minh

Tin mới