Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Carlo Ancelotti xuất sắc nhất lịch sử Champions League

(VTC News) -

Chức vô địch Champions League 2023/24 của Real Madrid giúp huấn luyện viên Carlo Ancelotti tiếp tục khẳng định vị thế nhà cầm quân xuất sắc nhất lịch sử giải đấu.

Chưa cần tới chiếc cúp được trao sáng nay (2/6), Carlo Ancelotti đã là kỷ lục gia của Champions League về số lần vô địch. Các bàn thắng của Dani Carvajal và Vinicius giúp Real Madrid đăng quang lần thứ 15 tại giải đấu danh giá nhất châu Âu, đồng thời tô điểm thêm cho bảng thành tích của ông thầy người Italy.

Dortmund 0-2 Real Madrid

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti thiết lập cột mốc mới trong lịch sử Champions League. Trong nghiệp cầm quân, ông giành tổng cộng 5 chức vô địch UEFA Champions League với 2 câu lạc bộ khác nhau.

Huyền thoại 64 tuổi vô địch 3 lần cùng Real Madrid trong 2 nhiệm kỳ khác nhau. Ông đến đội chủ sân Bernabeu và vô địch năm 2014, rời đi rồi quay lại để đăng quang lần nữa năm 2022 và 2024. Trước đó, nhà cầm quân người Italy từng đưa AC Milan đến ngôi vô địch 2 lần ở mùa giải 2002 - 2003, 2006 - 2007. 

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti cùng Real Madrid giành chức vô địch Champions League 2023/24

Ông Ancelotti cũng là huấn luyện viên duy nhất trong lịch sử tham dự 6 trận chung kết Champions League. Ông chỉ thất bại một lần ở mùa giải 2004 - 2005 khi dẫn dắt AC Milan đối đầu Liverpool. Ngoài ra, HLV Ancelotti cũng là người tham dự nhiều trận đấu nhất tại Champions League trên cương vị "thuyền trưởng" của đội bóng (204 trận, 115 chiến thắng - cũng là kỷ lục).

Xếp sau Ancelotti trong danh sách những HLV giành nhiều Champions League nhất là Pep Guardiola (3), Zinedine Zidane (3) và Bob Paisley (3).

HLV Ancelotti được mệnh danh là "ông vua" của Champions League không chỉ vì những kỷ lục nêu trên. Ông từng vô địch giải đấu không chỉ một lần khi còn là cầu thủ.

Thời thi đấu, Ancelotti cũng từng đăng quang ở Cúp C1 - Champions League trong 2 năm liên tiếp (1989 và 1990) cùng AC Milan. 

HLV Carlo Ancelotti giành chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Chelsea năm 2009

UEFA Super Cup là trận đấu diễn ra giữa đội vô địch Champions League và đội vô địch Europa League, để tìm ra đội bóng xuất sắc nhất Châu Âu. Tại đấu trường này, Ancelotti từng 4 lần giành chiến thắng (2 lần với AC Milan và 2 lần với Real Madrid)

Nhà cầm quân Italy sẽ có cơ hội gia tăng thành tích này nếu Real Madrid thắng Atalanta - nhà vô địch Europa League 2023/24 - ở trận tranh siêu cúp châu Âu năm 2024. Bên cạnh 4 chức vô địch UEFA Super Cup, "Don" Carlo cũng từng 3 lần vô địch FIFA Club World Cup.

Thành Lộc

Tin mới