Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội yên bình ngày Quốc khánh 2/9

(VTC News) -

Cờ Tổ quốc treo khắp nơi, các tuyến phố ở khu vực trung tâm vắng lặng, Hà Nội trong ngày Tết Độc lập thật bình yên.

Có mặt tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm sáng 2/9, bà Nguyễn Thị Na (ở giữa) cho biết, bà dậy từ sớm sửa soạn trang phục, trang điểm nhẹ cùng mọi người trong câu lạc bộ “Người không tuổi” ra bờ hồ tập thể dục, chụp ảnh lưu niệm. "Kỳ nghỉ kéo dài nên nhiều người về quê hoặc đi du lịch, nhịp sống Hà Nội như chậm lại, không còn cảnh tắc đường, xô bồ nữa. Ngày này năm ngoái đúng vào đợt đang giãn cách xã hội nên chúng ta không được hưởng niềm vui trọn vẹn. Giờ thì mọi thứ đã trở lại bình thường, ai cũng thấy phấn khởi", bà Na nói.

Cách đó không xa, bà Lê Loan (ngoài cùng bên trái) cùng những người bạn đồng niên lưu giữ khoảnh khắc ngày Tết Độc lập trong bộ áo dài cờ đỏ sao vàng. "Dịp lễ năm nay tôi quyết định ở lại Hà Nội để tận hưởng những ngày tiết trời sang thu cùng với gia đình và bạn bè thay vì lựa chọn chuyến đi chơi xa. Những ngày này, tôi lại càng yêu mến mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến”, bà Loan nói.

Hoà vào không khí cả nước chào mừng 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, phố phường Hà Nội rực rỡ với cờ đỏ, sao vàng.

Sáng nay, không gian như lắng lại, mọi thứ chậm hơn, ai cũng mong muốn cảm nhận hương vị sáng mùa thu trong những rộn ràng mừng Tết Độc lập. 

Trong ánh nắng nhẹ ngày đầu tháng 9, có dịp đi một vòng Hà Nội, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng nhiều góc độ khác nhau của một Thủ đô dấu yêu vừa thân quen mà khác lạ, vừa hiện đại mà rất đỗi yên bình.

Thời tiết tại Hà Nội mát mẻ, phù hợp cho người dân dạo chơi, thể dục rèn luyện sức khỏe trong dịp nghỉ lễ kéo dài 4 ngày.

Phố phường yên ả, rợp cờ đỏ sao vàng, cuộc sống như chậm lại để gợi nhớ một Hà Nội xưa.

Đường Hoàng Văn Thụ, trước Phủ Chủ tịch, không còn cảnh nhộn nhịp thường nhật.

Trái ngược với vẻ tĩnh lặng của đường phố, người dân khắp nơi đổ về Quảng trường Ba Đình dự nghi thức Chào cờ và vào viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Quốc kỳ tung bay trên Quảng trường Ba Đình trong buổi sáng sớm 2/9.

Bé Ngọc Nhi (trú tại phường Cống Vị, quận Ba Đình) kể, em được mẹ đưa đến Quảng trường Ba Đình từ 6h sáng để dự lễ Chào cờ và vào lăng viếng Bác. "Bộ áo dài này, mẹ đặt may để mấy hôm nữa em diễn văn nghệ trong ngày khai giảng. Hôm nay, mẹ bảo em mặc để chụp ảnh nhân dịp Quốc khánh. Nhiều bạn nhỏ như em cũng được bố mẹ dẫn đến đây chơi", Ngọc Nhi nói.

Ngô Nhung - Anh Văn

Tin mới