Chưa đầy nửa năm sau khi ra mắt toàn cầu, Ducati Panigale V4 SP2 đã xuất hiện tại Việt Nam. Chỉ có một chiếc Panigale V4 SP2 được mang về và đã có chủ nhân.
Đây là thế hệ thứ 2 của dòng Panigale V4 SP. So với thế hệ cũ, chiếc xe này được phát triển theo hướng tập trung vào đường đua nhiều hơn là vận hành trên phố.
|
Nhiều chi tiết trên xe được làm từ sợi carbon để giảm khối lượng. Khối lượng khô của Panigale V4 SP2 là 173 kg, chênh lệch khá nhiều so với con số 238 kg của Kawasaki Ninja H2. |
Panigale V4 SP2 không có nhiều lựa chọn màu sắc, hãng xe Italy chỉ cung cấp cho khách hàng duy nhất màu sơn đen/trắng Winter Test. Đây là cách phối màu thường thấy trên những chiếc MotoGP trong giai đoạn thử nghiệm Winter Test trước khi bắt đầu mùa giải mới.
Bộ mâm 5 chấu kép làm từ carbon có khối lượng nhẹ hơn 1,4 kg so với Panigale V4 S. Giảm khối lượng đồng nghĩa với mô-men quán tính của bánh xe cũng giảm, giúp giảm quãng đường phanh cũng như linh hoạt hơn khi chuyển hướng.
Dù không phải phiên bản giới hạn, Panigale V4 SP2 vẫn được đánh số thứ tự trên chảng ba. Chiếc xe mang về Việt Nam có số thứ tự 500.
Hướng đến đường đua nên chiếc xe có thêm tùy chọn phân tích dữ liệu Ducati+, trong đó có GPS đo thời gian chạy mỗi vòng đua. Xe cũng được trang bị 4 mức công suất, gồm Low, Medium, High và Full.
Panigale V4 SP2 chỉ có yên cho người ngồi lái.
Giảm xóc sau Ohlins TTX36 là loại chỉnh điện hoàn toàn. Người lái có thể điều chỉnh thông qua cụm công tắc trên ghi-đông.
Khối động cơ Desmosedici Stradale V4 trên Panigale V4 SP2 có dung tích 1.103 cc, cho khả năng sản sinh công suất 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122,8 Nm. Xe dùng bộ ly hợp khô STM-EVO SBK.
Xét về thông số sức mạnh, Panigale V4 SP2 kém hơn đối thủ Ninja H2 (242 mã lực, 141,7 Nm). Tuy nhiên tỉ lệ công suất/khối lượng của mẫu xe Italy nhỉnh hơn nhờ khối lượng nhẹ hơn 65 kg.
Số tiền phải bỏ ra để sở hữu một chiếc Ducati Panigale V4 SP2 tại Việt Nam là 1,364 tỷ đồng, thuộc nhóm đắt nhất trong phân khúc sportbike. Đối thủ Kawasaki Ninja H2 có giá bán 1,299 tỷ đồng.