Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Đội bóng Đức bán vé trận đấu tưởng tượng, kiếm hơn 2,5 tỷ đồng

(VTC News) -

Câu lạc bộ Lokomotive Leipzig tổ chức một trận đấu tưởng tượng và được các cổ động viên mua ủng hộ tới 100 nghìn vé.

Mỗi chiếc vé cho trận đấu tưởng tượng giữa câu lạc bộ Lokomotive Leipzig và một "đối thủ vô hình" được bán với giá 1 Euro. Theo BBC, đội bóng hạng tư của Đức bán được tới 100 nghìn vé, thu về 100.000 Euro (tương đương hơn 2,5 tỷ đồng).

Đây là ý tưởng mà Lokomotive Leipzig nghĩ ra nhằm giải cứu đội bóng khỏi tình cảnh khó khăn về tài chính do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Các trận đấu sân nhà của Lokomotive Leipzig thường có khoảng 3.000 khán giả.

Chiến dịch được phát động từ ngày 19/3 với mục tiêu bán ra 120 nghìn vé. Ban lãnh đạo Lokomotive Leipzig chọn con số này bởi đây là kỷ lục khán giả sân nhà của đội bóng, được ghi nhận vào năm 1987 trong trận bán kết cúp các đội vô địch châu Âu, hay còn gọi là cúp C2.

Ở mùa giải này, sân nhà Bruno Place của Lokomotive Leipzig đón nhiều nhất khoảng 4.500 khán giả trong một trận đấu. Doanh thu trung bình từ việc bán vé và dịch vụ tại sân vận động cho các CĐV mỗi trận của đội bóng này là khoảng 30 nghìn Euro.

"Số tiền thu được sẽ giúp Lokomotive tiếp tục vận hành. Chúng tôi còn 300 cầu thủ trẻ nữa. Chúng tôi phải trả tiền cho các nhân viên và chăm sóc cơ sở vật chất", người phát ngôn của Lokomotive Leipzig cho biết.

Video: Thủ tướng Anh nhập viện điều trị COVID-19

Đại dịch COVID-19 khiến các giải đấu ngưng trệ, đẩy nhiều đội bóng vào cảnh khó khăn về tài chính. Ngoài Lokomotive Leipzig, các đội bóng Đức khác cũng có những ý tưởng đặc biệt vừa để duy trì tương tác với CĐV, vừa kiếm ra những khoản tiền nhỏ đủ để duy trì hoạt động.

Một đội bóng khác ở giải hạng tư của Đức là BFC Dynamo cũng làm giống như Lokomotive Leipzig. Tuy nhiên thay vì chọn "đối thủ vô hình", trận đấu mà BFC Dynamo bán vé được đặt tên là "trận chiến chống đại dịch COVID-19".

CLB Hansa Rostock ở giải hạng ba kêu gọi các CĐV mua đồ lưu niệm của đội bóng. Doanh thu cũng được trích một phần cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng.

Đội Union Berlin ở Bundesliga mở dịch vụ bán bia và xúc xích "ảo" trên trang chủ của đội bóng. Người hâm mộ mua hàng nhưng thực chất là quyên góp cho CLB.

Tiểu Cường

Tin mới