Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

COVID-19 tiếp tục hoành hành, Pháp gia hạn lệnh phong tỏa

(VTC News) -

Dịch COVID-19 hoành hành ở Pháp khi số ca nhiễm bệnh và thiệt mạng liên tục tăng, Tổng thống Emmanuel Macron tuyên bố gia hạn lệnh phong tỏa đến 11/5.

Bộ Y tế Pháp hôm 14/4 cho biết, nước này ghi nhận thêm 574 trường hợp thiệt mạng do virus corona chủng mới, nâng tổng số người chết do dịch bệnh tại Pháp lên 14.967.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố gia hạn lệnh phong tỏa toàn quốc đến ngày 11/5, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu trên truyền hình. (Ảnh: France24)

Trong bài phát biểu, Tổng thống Macrron thừa nhận Pháp không sớm chuẩn bị đầy đủ để đối mặt với những thách thức do sự bùng phát của dịch COVID-19, và cho rằng những hạn chế được đưa ra đang có hiệu quả.

"Dịch COVID-19 đang bắt đầu chậm lại. Kết quả là nhờ những nỗ lực của mọi người, mỗi ngày chúng ta đã đạt được tiến bộ. Nhưng đất nước chúng ta chưa chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc khủng hoảng này. Chúng ta đã rút ra nhiều bài học quý giá”, ông Macron cho biết.

Tổng thống Macron cũng cho hay, sau ngày 11/5, Pháp có thể thực hiện kiểm tra bất cứ ai có triệu chứng nhiễm COVID-19, đồng thời cho phép các trường học dần mở cửa trở lại.

Phát biểu của ông Macron được đưa ra khi Pháp kết thúc tuần thứ 4 phong tỏa. Lệnh phong tỏa trước đó đã được ban bố hôm 17/3.

Theo dữ liệu thống kê của Worldometers, Pháp hiện có 136.779 trường hợp nhiễm bệnh. Con số thực tế có khả năng cao hơn vì tại Pháp, chỉ những trường hợp nghiêm trọng nhất mới được xét nghiệm.

Video: Không quân Mỹ biểu diễn, tôn vinh nhân viên y tế chống dịch COVID-19

Sau khi gia tăng nhanh chóng về ca nhiễm và thiệt mạng do COVID-19 trong nhiều tuần liên tục, đến đầu tháng 4, số bệnh nhân tại các đơn vị chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Pháp bắt đầu giảm.

Tại Pháp, các viện dưỡng lão rơi vào tình trạng quá tải bệnh nhân, nước này phải huy động máy bay, trực thăng, thậm chí là tàu cao tốc để chuyển bệnh nhân từ các bệnh viện ở phía Đông và thủ đô Paris về bệnh viện khu vực phía Tây.

Kông Anh

Tin mới