Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Có nên mua điều hòa 2 chiều không cục nóng, giá chỉ 500.000 đồng?

(VTC News) -

Loại điều hòa hai chiều không cần cục nóng với giá siêu rẻ đang được quảng cáo và rao bán rầm rộ trên chợ mạng.

Để mua một máy điều hòa không khí, người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra từ vài triệu cho đến vài chục triệu đồng. Nhiều người không dám lắp điều hòa vì chi phí quá cao.

Tuy nhiên, gần đây, trên "chợ mạng" liên tục xuất hiện quảng cáo loại điều hòa hai chiều không cần lắp đặt cục nóng và có giá siêu rẻ, chỉ từ 500.000 - 700.000 đồng là đã có thể mua được. Sản phẩm này ngay lập tức nhận được sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng.

Loại điều hòa này xuất hiện liên tục trên các nền tảng mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử với những lời quảng cáo hấp dẫn.

Điều hoà mini chỉ cần cắm điện là mát, 3 phút là gió lạnh xuống 16 độ và có thể điều chỉnh lên 35 độ, dễ lắp đặt và sử dụng, có chế độ nóng và lạnh nên dùng được quanh năm. Đặc biệt là không dùng cục nóng.

Điều hoà có chức năng hẹn giờ thông minh, điều khiển từ xa, điều khiển bằng màn hình cảm ứng thông minh”, một tài khoản có tên Q.A chào bán trên mạng xã hội

Vì không cần dùng cục nóng, người bán còn cho rằng điều hoà này có thể tiết kiệm điện, dùng 8 giờ mới hết 1 số điện, làm lạnh nhanh trong 5 phút, có thể dùng cho phòng khách, phòng ngủ, phòng trọ…

Một tài khoản khác cũng quảng cáo: “Với công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, tiết kiệm điện đến 10 lần, làm lạnh căn phòng 30m2 chỉ trong 5 phút. Có chức năng làm lạnh và sưởi ấm, an toàn, không gây khô da, bảo vệ sức khoẻ…”.

Những quảng cáo "có cánh" về điều hòa mini trên chợ mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Thậm chí, những chiếc điều hòa mini này còn được quảng cáo là có trang bị lõi lọc loại bỏ bụi bẩn và tiêu diệt 99,9% vi khuẩn, khử mùi, bụi bẩn trong không khí. Độ bền lên tới 10 năm.

Với những chức năng hiện đại như vậy nhưng những chiếc điều hòa này lại chỉ có giá 500.000 - 700.000 đồng. Miễn phí vận chuyển toàn quốc và được bảo hành lên đến 2 năm.

Nội dung quảng cáo kèm video sản phẩm trực quan sinh động đã thu hút rất nhiều tương tác của người dùng dưới mỗi bài đăng quảng cáo. Thậm chí, có nơi bán hàng còn “khoe” doanh thu cả tỷ đồng trong một ngày nhờ bán sản phẩm này.

Tuy nhiên, trái ngược với lời quảng cáo, nhiều người đã mua sản phẩm này lại cho biết họ vô cùng thất vọng khi mất tiền mua.

Không khác gì thứ đồ chơi trẻ con, không thể thực hiện chức năng làm mát", khách hàng Phan Hoàng (Đông Anh, Hà Nội) cho biết.

Tương tự, Thành Trung, trú tại Triều Khúc (Thanh Xuân, Hà Nội) đã bỏ ra 700.000 để mua một chiếc điều hòa mini hai chiều, “công nghệ Nhật Bản, không cần cục nóng, diện tích phòng hơn 10m2 chỉ 3 phút là lạnh buốt".

Thành Trung sau đó đã nuối tiếc vì quyết định này. “Trước khi tôi nhận hàng, người bán còn cẩn thận dặn dò rằng nhận hàng xong để 2 giờ sau mới bật. Tôi cũng làm theo. Nhưng bật lên cả tiếng vẫn chẳng thấy mát lạnh ở đâu ra, chỉ có gió nhẹ như quạt. Tôi liên hệ với số hotline ghi trên phiếu bảo hành thì không ai trả lời”.

Anh Phan Văn Tiến, thợ điện lạnh có kinh nghiệm lâu năm trong nghề cho biết, nhìn mức giá là biết ngay đây không phải điều hòa, máy lạnh. “Đây thực chất là chiếc máy sưởi mini có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, không phải điều hòa, máy lạnh công nghệ Nhật Bản gì đó như quảng cáo".

Điều hòa mini đang được quảng cáo rầm rộ thực chất là máy sấy khăn được trang bị trong phòng tắm, có xuất xứ từ Trung Quốc. (Ảnh: Jiancaitong Mall)

Anh cho biết, chức năng chính của máy sưởi này là khi thời tiết quá lạnh, máy sẽ làm ấm không khí lên chứ không có chức năng làm lạnh. Sức gió còn không bằng một chiếc quạt thông thường có giá tiền tương tự.

Gần đây tôi thấy trên mạng quảng cáo rất nhiều loại “điều hòa" thực chất là máy sấy này. Làm gì có máy điều hòa nào mà giá chỉ 700.000 đồng”, anh nói.

Ngoài ra, anh cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên lựa chọn những cơ sở kinh doanh uy tín khi mua bất kỳ sản phẩm gì. Đồng thời kiểm tra rõ nguồn gốc, xuất xứ hoặc ưu tiên những sản phẩm có thương hiệu trên thị trường để tránh mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái.

Hạo Nhiên

Tin mới