Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Chứng khoán Ngô Nam 'lùa gà': Chứng khoán KB Việt Nam nói gì?

(VTC News) -

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) có văn bản gửi Báo Công Thương cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc "chứng khoán Ngô Nam" đang gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, trong văn bản ký ngày 27/6, Phó Tổng giám đốc KSBV Choi Yun Sun cho biết khách hàng Ngô Nam mở tài khoản tại KBSV ngày 11/12/2020 do có nhu cầu cá nhân về việc lưu ký cổ phiếu MSB. Từ đó khách hàng này chủ động sử dụng các dịch vụ và thực hiện giao dịch trên tài khoản cá nhân đăng ký tại hệ thống KBSV một cách bình thường.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam lên tiếng liên quan đến vụ việc "chứng khoán Ngô Nam". 

Ngày 7/1, khách hàng Ngô Nam có nhu cầu đăng ký hợp đồng dịch vụ phát triển khách hàng (gọi tắt DSF) tại KBSV để quản lý nhóm khách hàng do ông Nam và bà Ngô Thị Thúy Hằng (theo phản ánh bà Hằng là em ông Nam) trực tiếp làm việc và giới thiệu.

Nhận được yêu cầu nêu trên, phía KBSV có ông Đinh Hồng Đăng, chuyên viên hỗ trợ khách hàng thực hiện làm hợp đồng DSF cho bà Ngô Thị Thúy Hằng, để đưa nhóm khách hàng về giao dịch tại công ty phù hợp với quy định của công ty và pháp luật.

Từ thời điểm đó, các khách hàng đến trực tiếp công ty yêu cầu mở tài khoản và liên lạc cho chuyên viên hỗ trợ khách hàng là ông Đinh Hồng Đăng để yêu cầu hỗ trợ mở tài khoản và hướng dẫn giao dịch tại công ty. Ông Đăng có nhiệm vụ cùng các bộ phận liên quan hỗ trợ khách hàng sử dụng các dịch vụ hợp pháp do KBSV cung cấp.

"Tổng số khách hàng và giao dịch tại KBSV tính đến ngày 16/06/2022 là: 1315 tài khoản, được gắn cho DSF Ngô Thị Thúy Hằng quản lý. Trong đó, toàn bộ chi phí giao dịch của khách hàng gắn cho DSF Ngô Thị Thúy Hằng được chi trả theo quy định của công ty", văn bản của KBSV nêu.

Đồng thời, KBSV còn cho biết, nhóm khách hàng giao dịch này mở tài khoản và được sự xác nhận từ bộ phận nghiệp vụ của KBSV. Sau thời điểm mở tài khoản nhóm khách hàng chủ động giao dịch trên tài khoản cá nhân bằng cách đặt lệnh qua hệ thống của KBSV mua bán các mã chứng khoán: PAS, BNA, VGP, ADS, VC2.

KBSV cũng cho biết, đơn vị này khi mở cho tất cả khách hàng trên đã hoàn tất về mặt thủ tục và hồ sơ, kèm theo xác nhận khi mở tài khoản tại KBSV. Về việc mua bán các mã cổ phiếu là do khách hàng hoàn toàn chủ động thực hiện trên hệ thóng dịch vụ do KBSV cung cấp. Phía KBSV không thực hiện bất kỳ khuyến nghị nào liên quan đến các mã cổ phiếu nêu trên.

Vẫn theo KBSV, đến ngày 16/6, DSF Ngô Thị Thúy Hằng có yêu cầu phía công ty rút DSF và chấm dứt làm việc tại phía công ty. Theo đó, phía KBSV xác nhận bà Ngô Thị Thúy Hằng hiện không còn là DSF của KBSV.

Với việc cấp hạn mức cho vay chứng khoán (margin), phía KBSV thừa nhận "có cấp hạn mức cho vay đầu tư chứng khoán (margin) cho 2 mã là ADS và BNA với tỷ lệ 30%, ngoài ra các mã khác không được cấp hạn mức margin".

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước lên tiếng cảnh báo

Ngày 28/6, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) có văn bản khuyến cáo nhà đầu tư chứng khoán cần cẩn trọng với các hội nhóm trên mạng xã hội.

Theo đó, thời gian gần đây, trên các không gian mạng, điển hình là zalo, facebook đã xuất hiện một số hiện tượng thành lập các hội nhóm, group để hô hào, mời chào, lôi kéo nhà đầu tư giao dịch mua và bán cổ phiếu trong ngày (T+0) hoặc đầu tư vào một số mã cổ phiếu sẽ đem lại tỷ lệ sinh lời rất cao.

Qua theo dõi, giám sát, SSC khuyến cáo nhà đầu tư cần cẩn trọng, cân nhắc khi tham gia vào các hội nhóm trên các không gian mạng xã hội, tránh bị lôi kéo, dẫn dắt dẫn tới thiệt hại không đáng có. Trước khi giao dịch, nhà đầu tư nên tìm hiểu, kiểm chứng thật kỹ lưỡng thông tin dựa trên các kênh chính thống của các cơ quan chức năng, từ các đơn vị có chức năng tư vấn, môi giới chứng khoán được cơ quan quản lý cấp phép.

"Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo để nhà đầu tư tìm hiểu và cẩn trọng khi tham gia các hội nhóm, group trên các mạng xã hội", văn bản của SSC nêu.

Hòa Bình

Tin mới