Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

CEO Sinh Nguyễn: Sử dụng hình ảnh KOLs hiệu quả là một bài toán khó

(VTC News) -

Giữa hàng ngàn KOLs mỗi người tỏa sáng trong một lĩnh vực, việc lựa chọn tên tuổi, nền tảng quảng cáo để đạt hiệu quả tốt nhất đó là điều không hề đơn giản.

Thế giới KOLs ở Việt Nam hội tụ nhiều lĩnh vực, ngành nghề như vlogger, blogger, hotgirl, hotboy, hotmom… KOLs là những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật như diễn viên, ca sĩ; bên cạnh đó là những dancer, người mẫu, MC, nhà báo nổi tiếng... hoặc cũng có thể là các chuyên gia, doanh nhân trong một lĩnh vực nào đó.

Trao đổi chi tiết công việc để KOLs thể hiện tốt nhất việc quảng bá cho nhãn hàng.

Việc tư vấn truyền thông đòi hỏi người tư vấn phải có kinh nghiệm, hiểu nghề, hiểu được điểm mạnh của các KOLs phù hợp với nhãn hàng và thương hiệu

Sự xuất hiện của KOLs như một bước chuyển mình quan trọng trong hoạt động truyền thông, quảng cáo của các nhãn hàng. Hình thức quảng bá mới mẻ này giúp việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ dễ dàng hơn và tiếp cận người dùng nhanh chóng và hiệu quả. 

Thông qua KOLs, các thông điệp thương hiệu, doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng được đa dạng hơn về nội dung và đậm chất sáng tạo. Mô hình kết hợp giữa các KOLs quảng bá, review đang được các nhãn hàng lớn ưa chuộng. Mô hình này đặc biệt phù hợp với nền tảng quảng bá trên các kênh digital, mạng xã hội, nhắm tới trúng đích những đối tượng khách hàng tiềm năng của sản phẩm. 

 

Nằm trong xu thế đẩy mạnh quảng cáo online; kết nối nhãn hàng quảng cáo với KOLs, Vist Media và các công ty truyền thông luôn đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo và cách tiếp cận vấn đề độc đáo. Việc kết hợp những gương mặt Celeb từ các cầu thủ bóng đá nổi tiếng, Hoa hậu, diễn viên đến các hotmom, hot tiktok, hot girl sẽ lan tỏa nhanh chóng thương hiệu của nhãn hàng.

CEO Sinh Nguyễn và Hoa hậu chuyển giới Hương Giang tại sự kiện ở Hà Nội.

CEO Sinh Nguyễn - người hoạt động lâu năm trong lĩnh vực truyền thông và có mối mối quan hệ thân thiết các KOLs chia sẻ: “Có rất nhiều nhãn hàng trực tiếp liên hệ với KOLs để thực hiện chiến dịch truyền thông. Tuy nhiên họ lại lóng ngóng trong cách xây dựng content và khai thác hiệu quả hình ảnh KOLs. Vì vậy, trước khi quyết định lựa chọn KOLs, doanh nghiệp cần phân tích rõ tập khách hàng mục tiêu của mình ở độ tuổi, giới tính và vùng miền nào. Sau đó nghiên cứu kỹ về KOLs để đưa ra hình thức thể hiện phù hợp nhất.

Có nhãn hàng cần sự sang trọng nhưng cũng có những nhãn hàng thích sự vui nhộn, dí dỏm… Lựa chọn content và kênh truyền thông phù hợp để đạt hiệu quả, các công ty phát triển, đó là niềm vui và hạnh phúc của tôi”. 

Ngọc Vy

Tin mới