Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

CĐV phân biệt chủng tộc, Liên đoàn bóng đá Indonesia xin lỗi đối thủ

(VTC News) -

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) vừa lên tiếng xin lỗi đối thủ U23 Guinea sau khi cổ động viên nước này có hành vi phân biệt chủng tộc.

"Xin gửi lời tới những người bạn gồm Liên đoàn bóng đá Guinea, U23 Guinea, xin chúc mừng bóng đá Guinea giành được vé dự Olympic, chúng tôi ủng hộ các bạn tại Olympic 2024. 

Chúng tôi thành thật xin lỗi vì những hành động không phù hợp của cổ động viên Indonesia gây ra trên trang mạng xã hội của Liên đoàn bóng đá Guinea và trang cá nhân của cầu thủ U23 Guinea", PSSI đăng tải bài viết trên trang chủ.

U23 Indonesia (trắng) để thua U23 Guinea.

U23 Indonesia để thua U23 Guinea với tỉ số 0-1 với bàn thắng duy nhất được ghi bởi tiền vệ Ilaix Moriba - ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Barcelona.

Để lỡ tấm vé dự vòng bảng môn bóng đá nam Olympic Paris 2024, cổ động viên Indonesia không giữ được bình tĩnh. Họ tràn vào trang cá nhân của nhiều cầu thủ U23 Guinea và để lại lời lẽ phân biệt chủng tộc nặng nề.

Liên đoàn bóng đá Indonesia viết: "Bóng đá Indonesia luôn tôn trọng sự đa dạng sắc tộc và chào đón mọi nền văn hóa khác nhau. Chúng tôi phản đối hành vi phân biệt chủng tộc và ngôn từ kích động theo nhiều cách khác nhau.

PSSI kêu gọi cổ động viên Indonesia phát huy tinh thần cao thượng trong thể thao. Hãy cùng nhau đề cao tinh thần thể thao và đấu tranh với nạn phân biệt chủng tộc. Những bình luận tiêu cực từ một vài cá nhân đã làm xấu đi giá trị cao cả và sự nhiệt huyết từ những người hâm mộ bóng đá chân chính của Indonesia".

Ở trận đấu này, huấn luyện viên Shin Tae-yong nhận 2 thẻ vàng trong vòng chưa đầy 5 giây. Dù bị truất quyền chỉ đạo, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn không chịu rời khu kỹ thuật của U23 Indonesia. 

Vài phút sau, ông Shin Tae-yong mới chịu thu dọn đồ đạc và lên khán đài theo dõi trận đấu. Không chỉ có HLV Shin Tae-yong, nhiều cầu thủ U23 Indonesia cũng ra sát đường biên để phản đối quyết định của trọng tài, qua đó khiến trận đấu bị gián đoạn trong gần 5 phút.

Hình ảnh xấu xí của nhà cầm quân người Hàn Quốc để lại nhiều luồng dư luận trái chiều giữa các nhóm cổ động viên Indonesia.

Mai Phương

Tin mới