Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thua đau U23 Iraq, U23 Indonesia vẫn còn cơ hội dự Olympic Paris 2024

(VTC News) -

U23 Indonesia thua U23 Iraq trong trận tranh hạng 3 giải U23 châu Á 2024 nhưng chưa hết hy vọng dự Olympic.

U23 Indonesia 1-2 U23 Iraq

Trận tranh hạng ba giải U23 châu Á 2024 cũng là cuộc đấu phân định suất tham dự Olympic Paris 2024 thứ ba của bóng đá châu Á. Với tính chất quan trọng này, U23 Indonesia và U23 Iraq tạo nên màn so tài căng thẳng, hấp dẫn. Kết quả chỉ được định đoạt nhờ khoảnh khắc mang tính cá nhân.

U23 Indonesia tiếp tục gây ấn tượng với lối chơi máu lửa, đầy hưng phấn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù bị đánh giá thấp hơn, đại diện của Đông Nam Á sẵn sàng chơi đôi công và có nhiều thời điểm dồn ép U23 Iraq. U23 Indonesia mở tỷ số ở phút 19 nhờ pha sút xa mạnh và hiểm của Ivar Jenner.

Tuy nhiên, U23 Iraq gỡ hòa không lâu sau đó từ một tình huống phạt góc. Sau pha phá bóng không tốt của thủ môn Ernando Ari, các cầu thủ U23 Iraq chớp thời cơ trong đám đông lộn xộn trước khung thành để ghi bàn gỡ hòa.

U23 Indonesia chơi sòng phẳng với U23 Iraq. (Ảnh: AFC)

Trận đấu tiếp tục diễn ra trong thế giằng co. U23 Indonesia kiểm soát bóng nhỉnh hơn, tuy nhiên đội bóng xứ vạn đảo bế tắc và vội vàng trong các pha phối hợp đến gần vòng cấm đối thủ. Hầu hết các pha dứt điểm của U23 Indonesia là sút xa.

Trong khi đó, U23 Iraq chủ động chơi phòng ngự thận trọng, chậm rãi và rình rập cơ hội thực hiện những pha tăng tốc bất ngờ. Chơi bóng đơn giản, số cơ hội của U23 Iraq nhiều hơn hẳn so với đối thủ. Dù vậy, đội bóng Tây Á cũng không thể ghi thêm bàn thắng trong 2 hiệp chính.

Bước vào hiệp phụ, U23 Indonesia cho thấy rõ sự đuối sức. HLV Shin Tae-yong chỉ dùng 4 quyền thay người ở trận này, trong đó có 2 lần ở hiệp phụ. Khi các trụ cột của đội bóng Đông Nam Á cày ải liên tục và đuối sức, sai lầm xuất hiện.

U23 Indonesia chưa thể giành quyền tham dự Olympic Paris 2024. (Ảnh: AFC)

Pha phán đoán sai của Justin Hubner tạo cơ hội cho Ali Jasim. Tuyển thủ quốc gia Iraq dứt điểm quyết đoán ghi bàn đưa đội bóng Tây Á dẫn trước. Ali Jasim cũng vươn lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng ghi bàn ở vòng chung kết U23 châu Á 2024 với tổng cộng 4 pha lập công.

U23 Indonesia cố gắng tấn công trong thời gian còn lại. Tuy nhiên, những pha sút xa và bóng bổng của đội bóng xứ vạn đảo không hiệu quả.

U23 Iraq thắng 2-1 và giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024. Trong khi đó, U23 Indonesia vẫn còn cơ hội dự Thế vận hội nhưng họ phải thắng U23 Guinea ở trận tranh "vé vớt".

Đây là thử thách rất khó khăn bởi U23 Guinea được đánh giá rất mạnh. Đa số cầu thủ của đội bóng này ăn tập và thi đấu ở châu Âu. Trong đó, cái tên đáng chú ý nhất là Ilaix Moriba - cầu thủ được đào tạo ở Barcelona và đang khoác áo RB Leipzig.

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Tiểu Minh

Tin mới