Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cậu bé 12 tuổi qua đời vì căn bệnh 'giấu mặt' sau tai nạn xe scooter

(VTC News) -

Mẹ của cậu bé đã kêu gọi các bậc phụ huynh hãy trang bị kiến thức về căn bệnh này để tránh những trường hợp đáng tiếc tương tự.

Mọi chuyện bắt đầu từ một tai nạn xe trượt scooter tưởng vô hại vào ngày 30/4 của Derek Thaiday (12 tuổi), Queensland, Úc. Derek bị ốm vào hai ngày tiếp theo, cổ tay em bắt đầu sưng lên.

Chị Thaiday, mẹ của Derek, chia sẻ với tờ Daily Mail rằng ban đầu chỉ nghĩ con trai bị sưng do ngã xe. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe của Derek trở nặng nhanh chóng và được đưa đến bệnh viện. Chỉ trong vài ngày, em rơi vào hôn mê và đến 6/5 thì phải dùng đến máy thở.

Các bác sĩ cho rằng Derek bị nhiễm trùng phổi và sau đó lan ra máu, dẫn đến sốc nhiễm trùng. “Nhiễm trùng huyết là căn bệnh có thể gây tử vong. Tôi có 8 đứa con và chứng kiến chúng bị ốm, nhưng chưa bao giờ chứng kiến điều gì giống thế này”, chị Thaiday nói. "Thật khó tin vì đó là căn bệnh bạn không thể lường trước. Nó thật đáng sợ".

Cậu bé Derek chụp ảnh cùng anh chị em họ trong gia đình. (Ảnh: Daily Mail)

Chị Thaiday kêu gọi các bậc cha mẹ cần nhận thức rõ hơn về căn bệnh nguy hiểm này.

Theo Sở Y tế New South Wales, các triệu chứng của nhiễm trùng huyết gồm: Sốt cao đột ngột, khó thở, lú lẫn, đi tiểu ít hoặc không đi tiểu cả ngày, phát ban hoặc da chuyển sang màu xanh, xám, nhợt nhạt hoặc loang lổ. Quan trọng nhất, cha mẹ cần tin vào bản năng của mình khi cảm thấy con mình ốm nặng.

Sau 5 tuần 1 ngày chiến đấu kiên cường, cơ thể nhỏ bé của Derek không thể chống chọi được với nhiễm trùng. Em ra đi trong vòng tay yêu thương của gia đình.

Gia đình đã tổ chức đám tang đầy ý nghĩa với những bài hát, điệu nhảy tại hội trường được trang trí bằng màu sắc yêu thích của cậu bé. 

Điều kiện kinh tế hạn hẹp, nhưng gia đình Derek vẫn cố gắng dành những điều tốt đẹp nhất để tiễn đưa con trai. Thi thể của Derek sẽ được đưa về quê hương Townsville vào thứ Năm và gia đình sẽ tổ chức tang lễ cho em tại đây.

Quốc Thái (Daily Mail)

Tin mới