Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cận cảnh dự án đắp chiếu 18 năm của TBS Group đang rục rịch tái triển khai

(VTC News) -

18 năm sau khi được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng "đắp chiếu", đến nay dự án KĐT Hồ Gươm Xanh Thuận An City mới rục rịch tái khởi công.

Dự án Khu dân cư nhà vườn, biệt thự Vườn Cau (tên thương mại là Khu đô thị Hồ Gươm Xanh Thuận An City) tọa lạc tại số 136 Đại Lộ Bình Dương (TP Thuận An, Bình Dương) do Công ty Cổ phần Địa ốc Areco hiện là Công ty Cổ phần Đầu tư TBS Land (Công ty con của tập đoàn Giầy Thái Bình – TBS Group) làm chủ đầu tư.

Dự án có quy mô 27 hecta, được chủ đầu tư TBS Land "vỗ ngực" khẳng định là dự án hot nhất nhì tại Thuận An trong năm 2020.

Theo tìm hiểu của PV VTC News, về pháp lý, năm 2002, dự án được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương đầu tư và được coi là một dự án trọng điểm cho quá trình đô thị hóa của Thuận An. Tháng 10/2007, UBND tỉnh Bình Dương có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Khu dân cư nhà vườn, biệt thự Vườn Cau tại thị trấn Lái Thiêu, huyện Thuận An (nay là TP Thuận An), tỉnh Bình Dương.

Đến cuối tháng 11/2010, trong buổi làm việc giữa UBND tỉnh, UBND huyện Thuận An và Công ty Cổ phần Địa ốc Areco, ông Nguyễn Đình Nhuần - Phó Tổng Giám đốc Areco cho biết đang gấp rút hoàn thành các phần việc còn lại để thực hiện động thổ xây dựng dự án.

Thời điểm này, Công ty Areco đã thực hiện giải tỏa đền bù 24,8ha trên tổng diện tích 25,6ha, đạt 90% diện tích toàn dự án. Hiện Công ty Areco cũng đã hoàn thiện san lấp mặt bằng, hệ thống giao thông nội bộ đạt 50%...

Thế nhưng, sau hơn 18 năm được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án vẫn "đắp chiếu", đến nay mới rục rịch tái khởi công.

Ghi nhận của PV, giữa tháng 6/2020, hiện dự án đang thực hiện san lấp mặt bằng. Đáng nói, vẫn còn một số hộ dân, công ty nằm trên phần diện tích thuộc dự án chưa được giải phóng và vẫn hoạt động.

Bên trong dự án, chủ đầu tư đã xây dựng hồ hiện hữu để thu hút khách hàng. Đồng thời rao bán đất nền dự án trên một số kênh thông tin. Trong khi đó, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định, đến nay chưa có văn bản xác nhận Khu dân cư, nhà vườn và biệt thự Vườn Cau được huy động vốn cho phát triển nhà ở thương mại theo quy định.

Ngoài ra, dự án còn bị một số người dân phản án lấn kênh rạch, "ăn gian" phần mỹ quan đô thị của địa phương.

Phần kênh được cho là bị dự án lấn chiếm.

Ngoài dự án Khu đô thị Hồ Gươm Xanh Thuận An City thì một dự án tai tiếng khác của TBS Group từng dính nhiều lùm xùm sai phạm và bị xử phạt là dự án Khu dân cư thương mại Bình Quới (phường Bình Chuẩn, TP Thuận An, Bình Dương). Dự án này từng được giới bất động sản ở Đông Nam bộ đánh giá có vị trí “vàng” tại Bình Dương.

Thy Huệ

Tin mới