Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn dài gần 60km với tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng sẽ thông xe vào sáng 30/12, sau 3 năm thi công. (Ảnh: Zing.vn)
Đoạn 53,6km từ điểm giao nhau với cao tốc Hạ Long – Hải Phòng tại phường Đại Yên, TP Hạ Long tới Cẩm Hải, TP Cẩm Phả do Công ty CP BOT Biên Cương làm chủ đầu tư. Đoạn còn lại, trong đó có cầu lớn nhất trên toàn tuyến – cầu Cẩm Hải, do tỉnh Quảng Ninh đầu tư 1.150 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách. (Ảnh: VOV)
Ngày 30/12 tới, 3 công trình giao thông trọng điểm, gồm: Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng. Do phải xẻ núi, bạt đồi nên việc thi công rất phức tạp và khó khăn. Nhiều khu vực bị sạt lở nặng sau mỗi trận mưa lớn. (Ảnh: VOV)
Cầu Cẩm Hải trên tuyến cao tốc, đoạn nối TP Cẩm Phả với Vân Đồn. (Ảnh: VOV)
Dự án đi qua nhiều đồi núi và cửa sông ra biển, phong cảnh hữu tình. (Ảnh: VOV)
Vùng rừng núi hoang vu nối từ Hạ Long, huyện Hoành Bồ, TP Cẩm Phả nay mang diện mạo mới khi có thêm tuyến cao tốc uốn lượn như một dải lụa mềm. (Ảnh: Zing.vn)
(Ảnh: Zing.vn)
Cảnh sắc hai bên cao tốc nhiều đoạn trông rất đẹp mắt, hùng vĩ. Lúc thời tiết đẹp vào bình minh hay hoàng hôn, nơi đây không khác gì tranh thủy mặc. (Ảnh: Zing.vn)
Cao tốc có nền đường rộng 25 m, vận tốc tối đa 100 km/h đang trong giai đoạn hoàn thiện các hạng mục cuối. Lớp bê tông nhựa polyme mặt đường cũng đã thi công xong. Trước đó, các nhà thầu quyết tâm hoàn thành công trình đúng tiến độ, đủ điều kiện đưa vào khai thác. (Ảnh: Zing.vn)
Ước tính, hàng triệu mét khối đất đá đã được đào đắp. Việc xẻ núi, bắc cầu thực hiện đảm bảo đúng tiến độ. Đó là chưa kể do đi qua nhiều vùng đồi núi, việc gia cố mái taluy chống sạt lở cũng khiến đội ngũ công nhân phải làm một khối lượng công việc khó đo đếm. (Ảnh: Zing.vn)
Các hạng mục như lắp đặt hộ lan, hàng rào thép, dải phân cách giữa và xử lý 31 vị trí sạt trượt phát sinh trên toàn tuyến đã được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ. (Ảnh: Zing.vn)
Dải phân cách cứng được thiết kế cao hơn 1m, có lắp đặt phản quang dẫn đường, giúp các tài xế không bị chói mắt khi gặp xe đi ngược chiều vào buổi tối. (Ảnh: Zing.vn)
Hiện, các phương tiện có thể di chuyển từ đoạn nút giao QL18 lên cầu vượt Cẩm Y, phường Mông Dương (TP Cẩm Phả) đi huyện Vân Đồn và ngược lại, tuy nhiên chỉ những xe có nhiệm vụ và có nhiều đoạn ô tô phải đi ngược chiều. (Ảnh: Zing.vn)
Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn khi đi vào sử dụng sẽ rút ngắn thời gian Hà Nội – Vân Đồn xuồng còn chỉ còn khoảng 2,5 tiếng, thay vì 4 tiếng như hiện nay. (Ảnh: Tiền Phong)
Công trình được coi là dự án trọng điểm đóng vai trò kết nối tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh cũng như vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. (Ảnh: Tiền Phong)
Đến nay, các nhà thầu đã hoàn thiện hệ thống biển báo, vạch kẻ đường, trạm vận hành trạm thu phí, khắc phục các điểm sạt lở...