Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách kiểm tra hệ thống túi khí

(VTC News) -

Túi khí là một phần bảo vệ an toàn không thể thiếu trên tất cả các loại xe hơi hiện nay.

Do đó, kiểm tra hệ thống túi khí là việc làm thường xuyên và quan trọng nhằm đảm bảo an toàn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Để nhận biết hệ thống túi khí có hoạt động tốt hay không cần thông qua đèn báo có biểu tượng túi khí phía trước bảng màn hình. Hệ thống đèn báo này theo dõi cụm cảm biến túi khí như các cảm biến túi khí phía trước và hai bên, bộ căng đai khẩn cấp, bộ bơm làm phồng túi khí, các dây nối bên trong và các nguồn điện.

Túi khí hoạt động bình thường khi đèn báo này sáng do khóa điện được mở và tắt trong thời gian khoảng 6 giây. Trường hợp đèn không sáng hoặc sáng nhưng không tắt sau 6 giây hoặc đèn sáng lên trong quá trình lái cho thấy túi khí gặp vấn đề trục trặc, cần phải kiểm tra, sửa chữa.

 Kiểm tra hệ thống túi khí là việc làm thường xuyên và quan trọng nhằm đảm bảo an toàn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. (Ảnh minh họa).

Ngoài ra, nếu túi khí từng được sửa chữa sau một va chạm, cần đảm bảo được thay thế theo quy trình chính thức. Điều này khẳng định túi khí sẽ hoạt động đúng cách và bảo vệ an toàn cho người lái và hành khách.

Các lỗi túi khí phổ biến

Túi khí không hoạt động: Nếu đèn báo trên bảng điều khiển không sáng hoặc sáng liên tục, điều đó cho thấy túi khí đã bị hỏng hoặc không hoạt động. Nếu túi khí  bị hỏng sẽ không kích hoạt trong trường hợp tai nạn, nguy cơ chấn thương nghiêm trọng tăng lên đối với người ngồi trên phương tiện.

Thay thế hoặc sửa chữa túi khí không đúng cách: Thực tế cho thấy, việc túi khí được thay thế hoặc sửa chữa nhưng không đúng tiêu chuẩn có thể không hoạt động hoặc hoạt động không đúng cách khi cần thiết và sẽ gây chấn thương cho người ngồi trên xe khi không may xảy ra tai nạn.

Lỗi kỹ thuật: Kết nối điện hoặc dây điện không chắc chắn có thể làm túi khí không kích hoạt hoặc hoạt động không hoàn toàn.

Cảm biến hỏng: Cảm biến trong hệ thống túi khí gửi tín hiệu để kích hoạt túi khí khi có tai nạn giao thông xảy ra. Nếu cảm biến không hoạt động đúng cách hoặc bị hỏng, độ chính xác của hệ thống túi khí có thể bị ảnh hưởng và sẽ không bung ra khi xảy ra tai nạn.

Áp suất và nồng độ khí không đạt chuẩn: Áp suất và nồng độ khí trong túi khí phải đạt chuẩn để có thể bung ra khi xảy ra tai nạn giao thông, giảm thiểu nguy cơ chấn thương. 

PHẠM DUY (Tổng hợp)

Tin mới