Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ca sinh ba tự nhiên hiếm gặp

(VTC News) -

Người phụ nữ 24 tuổi mang tam thai tự nhiên, ở tuần thứ 36 sinh thành công 3 bé (2 gái, 1 trai).

Người phụ nữ 24 tuổi, trú tại quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng mang thai lần đầu, đậu 3 thai tự nhiên. Từ tuần thai thứ 32, chị theo dõi và đăng ký sinh tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.

Đến tuần thứ 36, chị thấy đau tức bụng vùng hạ vị. Khám, siêu âm, các bác sĩ nhận định đây là trường hợp thai kỳ nguy cơ cao hiếm gặp, sản phụ mang thai lần 1 và tam thai tự nhiên với 36 tuần, trong đó một thai chậm phát triển. Ngay sau đó, chị được làm thủ tục nhập viện.

Các bé chào đời có phản xạ tốt, cân nặng lần lượt là 1,9kg, 2,6kg, 2,6kg. (Ảnh: BVCC)

Theo PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, để đảm bảo an toàn cho sản phụ cùng thai nhi, người bệnh được chỉ định mổ lấy thai. Ca sinh mổ diễn ra thuận lợi và thành công với 3 bé (2 gái, 1 trai) chào đời. Các bé chào đời có phản xạ tốt, cân nặng lần lượt là 1,9kg, 2,6kg, 2,6kg và được bác sĩ kiểm tra sức khỏe, theo dõi ngay tại phòng mổ.

Riêng bé gái nặng 1,9kg có dấu hiệu vàng da nên được chuyển theo dõi tại khoa Sơ sinh của bệnh viện. Sau mổ, sản phụ tỉnh táo và được chuyển về hậu sản theo dõi, chăm sóc. Mẹ và 3 bé sức khỏe ổn định, đã được xuất viện về nhà.

Theo các chuyên gia sản khoa, tỷ lệ mang tam thai tự nhiên rất hiếm gặp, 100.000 trường hợp mang thai mới gặp 1 ca. Tỷ lệ này dao động tùy vào việc mang thai cùng trứng hay khác trứng, trong đó tỷ lệ tam thai có vừa trai vừa gái sẽ hiếm hơn. 

Bác sĩ khuyến cáo khi mang song thai, tam thai, sản phụ cần phải theo dõi khám thai định kỳ đều đặn để phát hiện và xử trí kịp thời khi có những dấu hiệu thai kỳ bất thường.

Như Loan

Tin mới