Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

300g vàng bằng bao nhiêu chỉ?

(VTC News) -

Chỉ vàng, gam vàng là một trong những đơn vị đo khối lượng trên thị trường vàng tại Việt Nam.

300g vàng bằng bao nhiêu chỉ?

Theo quy đổi:

1 cây vàng = 1 lượng vàng = 10 chỉ vàng.

1 lượng vàng = 37,5 gam vàng.

1 chỉ vàng = 3,75 gam vàng.

1 kg vàng = 266 chỉ vàng = 26 cây vàng + 6 chỉ vàng.

Như vậy, 300g vàng = 80 chỉ vàng.

Ngoài lượng, cây và chỉ vàng, Việt Nam còn có một đơn vị tính vàng khác là K (Karat) - đây là thang độ để tính tuổi (hàm lượng) của vàng hiện nay.

Chẳng hạn:

1 K = 1/24 vàng nguyên chất.

Vàng 24K = Vàng 9999, có nghĩa là vàng 99,99% nguyên chất.

Vàng 18K = Vàng 7550, có nghĩa là vàng 75% nguyên chất. Hay còn gọi là vàng tây, vàng 7 tuổi rưỡi...

(Ảnh minh họa)

Nên mua vàng gì?

Trên thị trường có nhiều loại vàng, được phân loại chủ yếu theo tỷ lệ nguyên chất. Mỗi loại vàng phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng.

- Vàng 9999: Đây là loại vàng có hàm lượng vàng nguyên chất cao lên tới 99,99%. Loại vàng này ít bị oxy hóa, không đen, không mòn, thường được xem là tài sản đầu tư tốt. Nếu có nhu cầu tích trữ sinh lời thì nên chọn vàng 9999.

- Vàng tây: Đây là cách gọi chung của các loại vàng có độ tinh khiết thấp hơn vàng 9999. Vàng tây bao gồm vàng 22K, vàng 18K, vàng 14K, vàng 10K...

Vàng tây là sự kết hợp của vàng nguyên chất với một số kim loại khác nhằm tăng độ cứng, thích hợp hơn trong việc chế tác trang sức, mỹ nghệ.

- Vàng trắng: Vàng trắng là sự kết hợp của vàng nguyên chất với các kim loại như niken, platin...và phủ lớp rhodium bên ngoài để tạo nên màu bạch kim lấp lánh thay vì màu vàng nguyên bản. Vàng trắng có độ bền tốt, khả năng chống chịu ma sát, hạn chế trầy xước nên rất được ưa chuộng để làm trang sức.

Những lưu ý khi mua vàng tích trữ

Đầu tư vào bất kì một loại tài sản gì cũng cần được cân nhắc, tính toán thật kỹ lưỡng để có thể tối ưu hóa hiệu quả. Trước khi xuống tiền mua vàng tích trữ, cần lưu ý một số điều sau:

- Nắm vững thị trường vàng: Trước khi xuống tiền mua vàng, nên nắm rõ tình hình thị trường vàng hiện tại. Thường xuyên theo dõi giá vàng và các yếu tố kinh tế, tài chính, và chính trị có thể ảnh hưởng đến giá vàng. Điều này giúp khách hàng cân nhắc lựa chọn thời điểm mua - bán tốt nhất.

- Xác định mục tiêu: Nên xác định rõ mục tiêu khi đầu tư vàng. Mục tiêu có thể là bảo vệ tài sản, đầu tư sinh lời, hoặc sử dụng vàng như một hình thức tiết kiệm dự phòng.

- Bảo quản đúng cách: Là tài sản giá trị cao, vàng cần được lưu trữ an toàn và bảo vệ khỏi các yếu tố bên ngoài có thể gây hao tổn hoặc mất giá trị.

Bằng Lăng (tổng hợp)

Tin mới