Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xúc phạm 2 bộ trưởng, em trai ông Lý Hiển Long phải bồi thường gần 300.000 USD

(VTC News) -

Tòa án Singapore yêu cầu ông Lý Hiển Dương bồi thường gần 300.000 USD cho hai bộ trưởng Singapore sau những cáo buộc vô căn cứ của ông.

Theo phán quyết của tòa án Singapore, ông Lý Hiển Dương (Lee Hsien Yang, 66 tuổi) - em trai của cựu Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long phải bồi thường thiệt hại 200.000 SGD (147.880 USD) cho mỗi bộ trưởng K Shanmugam và Vivian Balakrishnan, CNA ngày 24/5 đưa tin.

CNA dẫn lại lời Thẩm phán Goh Yihan cho biết, ông Lý Hiển Dương đã "có hành động ác ý" khi đăng những lời lẽ xúc phạm hai bộ trưởng K Shanmugam và Vivian Balakrishnan trên trang Facebook cá nhân về việc cho thuê tài sản nhà nước ở đường Ridout vào ngày 23/7/2023.

Từ trái qua, ông Lý Hiển Dương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Pháp luật Singapore K. Shanmugam và Ngoại trưởng Vivian Balakrishnan. (Ảnh: Business Times)

Ông Lý Hiển Dương cho rằng hai quan chức này có hành vi tham nhũng vì nhờ Cơ quan Đất đai Singapore (SLA) cho họ ưu đãi trong việc thuê bất động sản thuộc sở hữu nhà nước.

Sau bài đăng của ông Lý Hiển Dương, hai bộ trưởng trên đã đệ đơn kiện ông Lý Hiển Dương tội phỉ báng họ.

Theo CNA, ông Lý Hiển Dương không xuất hiện ở tòa hôm nay (24/5).

Ông Lý Hiển Dương và vợ hiện đang sinh sống ở nước ngoài. Cặp đôi đã rời Singapore sau khi bị cảnh sát điều tra vì tội khai man trong quá trình tố tụng. Ông Lý Hiển Dương cũng bị cáo buộc nói dối trong thủ tục tố tụng tư pháp về di chúc của cha ông - cố Thủ tướng Lý Quang Diệu.

Trước đó, ông Lý Hiển Dương cũng lên tiếng chỉ trích khả năng lãnh đạo của anh trai mình - cựu Thủ tướng Lý Hiển Long trước những khó khăn của Đảng Hành động nhân dân (PAP) - đảng cầm quyền ở Singapore trong thời gian gần đây.

Về các cáo buộc của ông Lý Hiển Dương, Cục Điều tra tham nhũng Singapore (CPIB) đã tiến hành điều tra và đưa ra kết luận không có hành vi sai trái hoặc đối xử ưu đãi nào dành cho hai bộ trưởng.

Ông Vivian Balakrishnan hiện là Ngoại trưởng Singapore, còn ông K Shanmugam là Bộ trưởng Pháp luật kiêm Bộ Nội vụ Singapore.

Trà Khánh (Nguồn: CNA)

Tin mới