Tới nay, Viettel là nhà mạng đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đạt được chứng nhận này. Nằm trong nhóm các nhà mạng có số điểm tương đương với Viettel hiện nay có Singtel, Starhub (Singapore), Telstra (Úc), T-Mobile, Vodafone, Telefonica (Đức), Telenor (Bulgaria),…
Ông Hakan Ekmen - CEO Telecommunication của umlaut cho biết: “Số liệu phân tích của chúng tôi đã chỉ ra rằng Viettel là nhà mạng tốt nhất tại Việt Nam với số điểm 886/1000, thuộc nhóm các mạng di động rất tốt trên thế giới”. Đây là kết đánh giá của umlaut trên hơn 370 triệu mẫu đo kiểm của người dùng tại Việt Nam từ tháng 6 đến hết tháng 11/2020. Các nhà mạng khác tại Việt Nam chỉ đang ở mức “Hài lòng” (Satifactory), thấp hơn Viettel từ 180-200 điểm”.
Chất lượng mạng Viettel được đánh giá tương đương chuẩn thế giới
Phương pháp đánh giá trải nghiệm dịch vụ từ dữ liệu của người dùng (crowdsourcing) mà umlaut đang sử dụng là xu hướng mới nổi lên gần đây, được Liên minh Viễn thông quốc tế ITU chuẩn hóa theo tiêu chuẩn E.812 vào tháng 5/2020. umlaut cung cấp góc nhìn toàn diện về mạng di động dựa trên trải nghiệm của khách hàng sử dụng dịch vụ thoại và data với các tiêu chí về vùng phủ, tốc độ, độ trễ. Đây được coi là giải pháp đo kiểm đột phá, bù đắp được những hạn chế của cách đo kiểm truyền thống bằng phương tiện ô tô, xe gắn máy (driving test), thường chỉ đo được trên quy mô nhỏ, mang tính giả lập bằng máy đo.
Đại diện Viettel, ông Đào Xuân Vũ - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết trong thời gian vừa qua, Viettel đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để mở rộng vùng phủ, tăng dung lượng, tối ưu mạng lưới, áp dụng các công nghệ mới nhất như VoLTE, Mimo 4x4, ghép băng tần,… Đồng thời, áp dụng phân tích dữ liệu lớn để chủ động tối ưu trải nghiệm của từng khách hàng.
Trong năm 2020, mạng lưới Viettel được Bộ Thông tin và Truyền thông ghi nhận đạt chất lượng tốt nhất trong các nhà mạng tại Việt Nam thông qua tất cả các chương trình đo kiểm đối với dịch vụ thoại di động, Internet di động 3G, 4G.
Clip của umlaut công bố kết quả: http://ybshare.com/download/jvsfnqjejb
Link website công bố: https://www.umlaut.com/en/benchmarking/vietnam
umlaut (tiền thân là P3) là công ty hàng đầu thế giới với hơn 20 năm kinh nghiệm về đo kiểm đánh giá chất lượng trải nghiệm dịch vụ viễn thông. umlaut đã đánh giá chất lượng dịch vụ của hơn 200 nhà mạng tại 120 quốc gia trên thế giới. Các nhà mạng lớn trên thế giới đã được đánh giá bởi umlaut: Tại Bắc Mỹ có Verizon, Sprint, T-Mobile (Mỹ), Roger (Canada); tại Châu Âu có Vodafone (UK, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha), T-Mobile (Đức, Hà Lan), Swisscom (Thụy Sỹ); tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương có Telstra (Úc), Singtel (Singapore), AIS (Thái Lan), Telkomsel (Indonesia)…
umlaut sử dụng thang đo chất lượng trải nghiệm dịch vụ gồm 5 cấp độ:
- Vượt trội (Outstanding): 950 - 1000 điểm.
- Rất tốt (Very Good): 850 - 950 điểm.
- Tốt (Good): 750 - 850 điểm.
- Hài lòng (Satifactory): 650 - 750 điểm.
- Vừa đủ (Sufficient): 550 - 650 điểm.
Viettel hiện đang là nhà mạng có hạ tầng mạng lưới lớn nhất tại Việt Nam với hơn 120.000 trạm BTS, 380.000 km cáp quang phủ khắp cả nước, gồm cả khu vực miền núi biên giới, biển hải đảo. Vào tháng 8/2020, Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông cũng ghi nhận mạng 4G của Viettel đều tốt hơn so với quy chuẩn và nhanh vượt trội so với các nhà mạng khác.
Nhờ đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển của ngành ICT, đời sống kinh tế - xã hội và quốc phòng an ninh, mới đây, Tổng Công ty Mạng lưới Viettel đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động giai đoạn 2009 - 2019.