Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vì sao FBI khám xét nhà 'vua rác' David Duong và thị trưởng Sheng Thao?

(VTC News) -

Chính quyền liên bang khám xét ngôi nhà của thị trưởng Oakland, California, cũng như nhà của ông David Dương trong một "hoạt động được tòa án ủy quyền".

Cuộc đột kích diễn ra vào sáng 20/6 tại nhà thị trưởng Oakland Sheng Thao. Các đặc vụ FBI mang 80 chiếc hộp ra khỏi ngôi nhà 4 phòng ngủ liên quan đến bà Sheng Thao, người đang phục vụ nhiệm kỳ đầu tiên với tư cách là thị trưởng thành phố.

Thông tin chi tiết về bản chất của cuộc điều tra vẫn chưa được công bố đầy đủ. Trả lời Guardian, một phát ngôn viên của FBI xác nhận cơ quan này đã tiến hành “hoạt động thực thi pháp luật được tòa án ủy quyền” nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin.

Thị trưởng Oakland Sheng Thao.

Cách đó khoảng 5km về phía nam, các đặc vụ cũng khám xét hai ngôi nhà thuộc sở hữu của các thành viên gia đình ông David Dương, người sở hữu công ty tái chế Cal Waste Solutions, theo tờ San Francisco Chronicle. Công ty này bị điều tra về các khoản đóng góp trong chiến dịch tranh cử cho bà Thao và các quan chức thành phố được bầu khác, hãng tin địa phương Oaklandside từng đưa tin vào năm 2020.

Theo đó, một trong những ngôi nhà thuộc sở hữu của Andy Dương và ngôi nhà còn lại có liên quan đến David và Linda Dương, theo hồ sơ được Chronicle trích dẫn.

Bà Sheng Thao, 38 tuổi, nhậm chức vào tháng 1/2023 sau một thời gian làm việc trong hội đồng thành phố Oakland. Bà vận động tranh cử thị trưởng với kinh nghiệm của mình về vấn đề vô gia cư, cam kết giải quyết các vấn đề đang diễn ra ở Oakland về nhà ở và tội phạm.

Tuy nhiên, bà đã phải đối mặt với những lời chỉ trích kể từ khi nhậm chức khi cư dân vẫn thất vọng với mức độ tội phạm ở thành phố East Bay. Bà sẽ phải đối mặt với một cuộc bỏ phiếu bãi nhiệm vào tháng 11.

Phương Anh (Tổng hợp)

Tin mới