Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Văn Quyết: Chuẩn bị 3 tuần là đủ, cầu thủ háo hức chờ V-League trở lại

(VTC News) -

Đội trưởng Hà Nội FC Nguyễn Văn Quyết tin rằng các CLB có đủ thời gian chuẩn bị để sẵn sàng thi đấu khi V-League trở lại, dự kiến vào cuối tháng.

Bóng đá Việt Nam trải qua gần 2 tháng tạm hoãn do đại dịch COVID-19. Các câu lạc bộ chỉ vừa tập trung trở lại sau khoảng thời gian tuân thủ quy định giãn cách xã hội. Đây là lúc các cầu thủ lấy lại thể lực và cảm giác bóng, giống như đang chuẩn bị cho mùa giải mới.

"Ở nhà không gian tập chật hẹp, các bài tập chủ yếu là cơ bụng, lưng. Tập ở nhà chỉ là củng cố. Thiệt thòi nhất là mất cảm giác bóng", tiền đạo Nguyễn Văn Quyết chia sẻ.

"Sau một tuần trở lại tập luyện, tôi bắt đầu cảm nhận được không khí hào hứng, mong chờ được trở lại thi đấu. Thời gian tập ở nhà ảnh hưởng đến thể lực, đội trở lại tập luyện là điều rất tốt cho các cầu thủ".

Các CLB V-League bắt đầu tập luyện trở lại.

Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã thông báo mốc thời gian dự kiến cho sự trở lại của V-League để các CLB có kế hoạch chuẩn bị. Nếu được cho phép, bóng đá Việt Nam sẽ trở lại vào cuối tháng 5 với loạt trận vòng loại Cúp Quốc gia. 

Khoảng thời gian ba tuần là đủ để các đội bóng lấy lại nhịp vận động để bước vào thi đấu.

"Ba tuần là thời gian đủ để các đội củng cố lực lượng, quan trọng là tâm lý cầu thủ háo hức trở lại thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả", đội trưởng của Hà Nội FC cho biết.

"Trong ba tuần các đội bóng đều có sự chuẩn bị, đặc biệt các đội thi vòng đầu của Cúp Quốc gia. VPF đã tính thời gian đủ dài để các CLB trở lại".

Kết thúc giai đoạn nghỉ ngơi, không có bóng đá, các CLB V-League sẽ đối mặt với khó khăn đến từ mật độ thi đấu. Việc mùa giải bị dồn lịch là điều khó tránh khỏi trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam có những mặt trận quan trọng vào cuối năm. Do đó, các CLB phải tìm cách phân phối sức lực cho cầu thủ.

"Sẽ không có những trận đấu ở thế trận thoải mái. Với lịch đấu dày, các cầu thủ phải giữ sức khỏe tốt. Hà Nội FC có lực lượng đủ dày có thể thay thế nhau thi đấu tốt", Văn Quyết chia sẻ.

Tiểu Cường

Tin mới