Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine bất ngờ kéo dài thời gian đào tạo lính mới tuyển

(VTC News) -

Quân đội Ukraine đang kéo dài thời gian huấn luyện tân binh sau khi binh lính nước này không được huấn luyện tốt để chiến đấu.

"Chúng tôi đang nỗ lực tăng thời lượng huấn luyện quân sự chung cơ bản. Dự án liên quan được khởi động vào tháng 10 - 11/2024", Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi nói.

Theo hãng tin Ukrainska Pravda của Ukraine, thời gian đào tạo dành cho tân binh là 3 tháng, bao gồm một tháng huấn luyện quân sự cơ bản và 2 tháng đào tạo chuyên sâu. Tuy nhiên, thời gian thực hiện chương trình đào tạo mới chưa được tiết lộ cụ thể.

Ukraine chú trọng đào tạo binh lính mới. (Ảnh: Getty)

Tin tức về thời gian huấn luyện kéo dài công bố sau nhiều tháng binh lính Ukraine không được huấn luyện đầy đủ để ra tiền tuyến. Tân binh Ukraine phải vật lộn để chiến đấu trên thực địa, trong đó một số thậm chí đã bỏ vị trí của mình.

"Một số người không muốn nổ súng. Họ nhìn thấy kẻ thù ở vị trí bắn trong chiến hào nhưng không nổ súng. Đó là lí do tại sao quân đội chúng tôi thiệt mạng", một chỉ huy tiểu đoàn thuộc Lữ đoàn 47 nói với AP. 

Tờ Washington Post thông tin, chỉ huy Ukraine thường dành thời gian để huấn luyện tân binh những kỹ năng cơ bản như cách bắn súng. Một phó chỉ huy tiểu đoàn thuộc Lữ đoàn cơ giới số 93 được biết đến với mật danh Schmidt cho rằng những người lính được chuyển từ hậu phương ra tiền tuyến thiếu kỹ năng chiến đấu.

"Chúng tôi có những chàng trai thậm chí còn không biết cách tháo rời và lắp ráp súng", Schmidt cho hay.

Ông Schmidt thông tin thêm trong trường hợp có đột phá ở thành phố Chasiv Yar và những tân binh bị buộc phải ra tiền tuyến. 

Nhiều báo cáo cũng chỉ ra những người lính thiếu kinh nghiệm sẽ được triển khai để thay thế những người lính có kinh nghiệm tử trận, bị thương hoặc cảm thấy ngày càng kiệt sức vì cuộc chiến hiện đã kéo dài sang năm thứ ba.

Theo tờ Kyiv Independent, binh lính Ukraine lo ngại quân đội không còn đủ quân số được huấn luyện để tiếp tục chiến đấu.

"Nếu những người có khả năng chiến đấu như chúng tôi thiệt mạng hết, chúng tôi chỉ có thể bị thay thế bởi những người không biết gì cả", một người lính tên Roman đã phục vụ từ năm 2016 chia sẻ.

Trong khi đó, một người lính bộ binh từng phục vụ trong Lữ đoàn cơ giới độc lập số 93 tiết lộ chỉ còn 4 trong số 110 người ban đầu phục vụ trong đơn vị của anh vào tháng 6/2022 vẫn tiếp tục chiến đấu.

Kông Anh

Tin mới