Sáng 30/8, UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam, Bưu điện TP Đà Nẵng triển khai Đề án thí điểm chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố cho Bưu điện thành phố.
Theo đó, Đề án thí điểm sẽ tập trung vào việc bố trí nhân viên bưu điện thành phố tham gia tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở cả 3 cấp thành phố-quận, huyện và xã, phường.
Từ 1/9, người dân, doanh nghiệp Đà Nẵng không cần phải đến bộ phận một cửa để giải quyết các thủ tục hành chính.
Người dân, doanh nghiệp không cần đến bộ phận một cửa của các cơ quan Nhà nước mà chỉ cần liên hệ với nhân viên bưu điện. Bưu điện sẽ là đơn vị đến tận nơi để nhận hồ sơ chuyển đến cơ quan Nhà nước giải quyết và nhận kết quả để trả về địa chỉ yêu cầu của người dân, doanh nghiệp.
Đề án giúp cho các cơ quan hành chính Nhà nước giảm biên chế thực hiện nhiệm vụ gián tiếp, để tăng cường quản lý Nhà nước, giảm tải công việc và khai thác hiệu quả dịch vụ bưu chính công cộng do Nhà nước đầu tư, hạn chế tối đa việc người dân, doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với công chức, tiết kiệm thời gian trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, việc bưu điện tham gia tiếp nhận thủ tục hành chính không chỉ là dịch vụ mà còn là nhiệm vụ chính trị, ảnh hưởng đến “bộ mặt” của chính quyền TP Đà Nẵng.
“Đây là bước đầu để bưu điện tham gia thực hiện mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, thực hiện các dịch vụ công trực tuyến để người dân, doanh nghiệp ở tại nhà vẫn giải quyết được thủ tục, hướng đến xây dựng thành phố thông minh, thân thiện với người dân”, ông Chinh nhấn mạnh.